10 cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 1:45:02 PM

YênBái - Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành y tế về việc tham gia hỗ trợ chống dịch tại các địa phương bùng phát dịch Covid-19, nhiều cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã hăng hái đăng ký tham gia. Sáng 26/5/2021, Ban Giám đốc Bệnh viện đã lựa chọn 10 điều dưỡng, kỹ thuật viên, lập danh sách gửi Sở Y tế Yên Bái.

Nhiều ngày qua, cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tham gia trực chốt chống dịch tại khu vực tạm thời phong tỏa hồi đầu tháng 5.
Nhiều ngày qua, cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tham gia trực chốt chống dịch tại khu vực tạm thời phong tỏa hồi đầu tháng 5.

Bác sỹ Hồ Hữu Hóa - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 cho biết: "Các tình nguyện viên đều là những cán bộ có trình độ chuyên môn tốt, có ý thức trách nhiệm, sức khỏe tốt, tuổi trẻ…, sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu”. 

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân đến thăm khám, điều trị, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Hiện, cán bộ Bệnh viện cũng đang tham gia lực lượng thường trực tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Lê Phiên

Tags phòng chống dịch bệnh Covid 19 Sở Y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ 6h sáng đến 12h ngày 26/5, qua rà soát, Yên Bái đã có 159 người mới về từ các tỉnh có dịch khác như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên. Lũy kế: 488 trường hợp. Trong đó: 329/488 mẫu có kết quả âm tính.

Người dân khai báo y tế phòng dịch COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 Yên Bái vừa có công văn khẩn về việc rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid - 19 theo thông báo khẩn của tỉnh Hải Dương. Dưới đây là nội dung chi tiết!

Quang cảnh lớp tập huấn

Ngày 26/5, Sở Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên các cơ sở y tế hành nghề y tư nhân trên địa bàn nhằm đáp ứng các yêu cầu sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi có huy động.

Những đợt cao điểm, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc liên tục nhiều giờ trong phòng xét nghiệm.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhất là khi thực hiện chủ trương từ "phòng ngự" sang "tấn công" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến hồi đầu tháng 5/2021, cả hệ thống chính trị và người dân Yên Bái đã thực sự lao mình vào "cuộc chiến" chống dịch; trong đó, những y, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế từ tỉnh đến cơ sở đã trở thành chiến sĩ tuyến đầu với những hy sinh không thể đo đếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục