Thành phố Yên Bái: Tăng cường kiểm soát quán ăn; dịch vụ vui chơi, giải trí; khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 12:32:01 PM

YênBái - Tăng cường kiểm tra khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, bi-a, bia hơi, giải khát, các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Khách ăn tại nhà hàng, quán ăn đồng thời phải ngồi giữ khoảng cách tối thiểu 1m, có vách ngăn giữa các thực khách khi ăn...

Các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Yên Bái tạo vách ngăn giữa các bàn ăn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố Yên Bái tạo vách ngăn giữa các bàn ăn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Văn bản số 1144 của UBND thành phố về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thành phố  Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã, phường căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, phát huy tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các xã, phường tiếp tục chỉ đạo, rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ người đến/về địa phương từ các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh đang có dịch theo phương châm "Thôn giữ thôn, tổ giữ tổ, xã giữ xã, phường giữ phường”.

Tăng cường kiểm tra khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, bi-a, bia hơi, giải khát, các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 

Đối với các nhà hàng, quán ăn, trường hợp khách ăn tại chỗ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đồng thời phải ngồi giữ khoảng cách tối thiểu 1m, có vách ngăn giữa các thực khách khi ăn và trong cùng một lúc không tập trung quá 50% số lượng khách. Các trường hợp vi phạm sẽ bị đóng cửa và bị xử lý nghiêm theo quy định.

Đặc biệt, nếu địa phương nào để xảy ra vi phạm thì Trưởng ban chỉ đạo của địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố.

Thu Trang


Tags Thành phố Yên Bái siết chặt biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 yhôn giữ thôn tổ giữ tổ xã giữ xã

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ công tác rà soát, trong 6 giờ qua, từ 6h sáng đến 12 h trưa 29/5, Yên Bái có thêm 226 người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về là: Hà Nội, Hưng Yên, Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Lũy kế đến nay có 1.274 trường hợp (TH). Trong đó: 1.048/1.274 mẫu có kết quả âm tính.

Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội huyện Tân Yên

6h sáng ngày 29/5, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chính thức thực hiện lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 15.

Nhân viên y tế ghi thông tin người dân vào mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá có nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới trong sáng 29/5.

Sáng 29/5, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, chỉ trong 3 ngày, Thành phố phát hiện hai ổ dịch COVID-19 lớn với 68 trường hợp mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục