Bất chấp cách ly nhiều công nhân F1 từ Bắc Giang, Bắc Ninh trốn về Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 3:50:19 PM

Những ngày gần đây, tại chốt kiểm dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phát hiện nhiều công nhân trở về từ các khu công nghiệp tại Bắc Giang, Bắc Ninh, nguy hiểm hơn tất cả đều thuộc diện cách ly F1.

Các trường hợp F1 trốn về từ điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh đều được test nhanh COVID-19 trước khi đi cách ly tập trung tại địa phương.
Các trường hợp F1 trốn về từ điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh đều được test nhanh COVID-19 trước khi đi cách ly tập trung tại địa phương.

Những người này có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, hiện đều thuộc diện F1 và theo quy định phải cách ly tập trung bắt buộc tại khu công nghiệp.

Họ chủ yếu di chuyển bằng xe khách hoặc taxi, chỉ bị phát hiện khi tiến hành kiểm tra y tế tại chốt kiểm dịch km237.

Lực lượng tại chốt kiểm dịch đã lấy mẫu test nhanh COVID-19, sau đó đưa những đối tượng này về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Trước tình hình cấp bách của dịch bệnh, tỉnh Bắc Giang đã buộc phải phong tỏa các khu công nghiệp lớn, yêu cầu công nhân không được phép ra ngoài.

Việc những công nhân khu công nghiệp tự ý trở về địa phương khi vẫn trong diện cách ly COVID-19 sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nếu không được kiểm soát chặt chẽ, cẩn trọng.

(Theo Lao động)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Yêu cầu rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của các tỉnh Bạc Liêu, Lâm Đồng - Đó là nội dung chính tại Công văn khẩn số 799 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã,thành phố. Nội dung như sau:

Theo giới chức y tế Malaysia, việc đeo 2 khẩu trang sẽ giúp ngăn chặn hơn 85% các hạt bụi khí so với tỷ lệ 56% của khẩu trang y tế thông thường.

Hơn 0h, mọi công tác lấy mẫu vẫn được thực hiện khẩn trương.

Đêm qua (28/5) là một đêm đặc biệt đối với cử nhân Phan Ngọc Lan Chi - Phòng hành chính quản trị, Viện Y dược học Dân tộc TP Hồ Chí Minh.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo các địa phương tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sáng 29/5 đều ủng hộ mạnh mẽ các giải pháp, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, đồng thời phân tích và rút ra các bài học kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn phòng chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục