Thủ tướng Anh tiếp tục kêu gọi G7 tiêm vaccine cho cả thế giới vào cuối năm 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/6/2021 | 7:53:24 AM

Thủ tướng Anh ngày 5/6 một lần nữa kêu gọi các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đưa ra cam kết đến cuối năm 2022 sẽ hoàn tất tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn thế giới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh, tiêm vaccine cho cả thế giới vào cuối năm tới sẽ trở thành một kỳ tích lớn lao nhất trong lịch sử y học. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 cùng Anh cam kết chấm dứt đại dịch và không cho phép một đại dịch tương tự tiếp tục tàn phá thế giới trong tương lai.

Dự kiến, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh G7 trong 3 ngày từ ngày 11 đến ngày 13/6 tới tại khu vực Cornwall, Tây Nam nước Anh. Tham gia hội nghị có các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Mỹ, Italia, Nhật Bản, Liên minh châu Âu và Canada. Đây sẽ là hội nghị đầu tiên có sự tham gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1 vừa qua.

Trong khi các nước giàu đang triển khai chiến dịch tiêm phòng quy mô lớn cho toàn dân thì nhiều nước nghèo đến nay vẫn chưa được tiếp cận với vaccine. Giới chuyên gia y tế cảnh báo, nếu không đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine trên thế giới, virus Sars Cov-2 sẽ tiếp tục lan rộng và biến thể.

Anh hiện đã đặt mua 500 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho 67 triệu dân nước này. Chính phủ Anh cam kết sẽ tài trợ các mũi vaccine không dùng đến cho các nước khác./.
(Theo VOV)

Các tin khác
Cán bộ Y tế đoàn Yên Bái lấy mẫu test nhanh COVID - 19 cho hơn 500 công dân ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên

Đối với các y bác sỹ của tỉnh Yên Bái hiện đang làm công tác phối hợp chống dịch tại tỉnh Bắc Giang - điểm nóng nhất về dịch COVID-19 của cả nước, những ngày qua sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi người.

Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh (ảnh trái), bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Yên Bái làm việc tại Khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh (ảnh phải)

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 5/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: Văn Tuấn

Từ 18h tối qua (5/6) đến 6 giờ sáng nay- 6/6, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới sáng 6/6

Bản tin sáng 6/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 39 ca mắc COVID-19 trong nước ghi nhận tại Bắc Giang 21 , TPHCM 10 và Bắc Ninh 8 . Tổng số ca mắc của Việt Nam hiện là 8.580.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục