Yên Bái tuân thủ phòng, chống dịch trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 10:38:28 AM

YênBái - Từ ngày 30/5, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Theo đó, 12 giáo xứ và 15 chùa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giáo xứ Bảo Long tại xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên nhiều ngày qua đã đóng cửa, dừng các buổi cầu nguyện cộng đoàn và tất cả các sinh hoạt tôn giáo, tập trung đông người. Thay vào đó, 4 giáo họ thuộc Giáo xứ Bảo Long là Minh Quân, Bình Trà, Phúc Lộc, Vân Hội với tổng số 1.500 giáo dân tham dự thánh lễ trực tuyến qua trang mạng của Giáo phận hoặc tự cầu nguyện tại gia đình.   



Giáo xứ Bảo Long, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên nhiều ngày qua đã dừng các buổi cầu nguyện cộng đoàn và tất cả các sinh hoạt tôn giáo, tập trung đông người.



Bà con giáo dân thực hiện việc đọc kinh tại nhà.

Dịp này, chùa Tùng Lâm - Ngọc Am, tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái dự kiến sẽ tổ chức đại lễ khởi công xây dựng. Song trước những diễn biến của dịch bệnh Covid - 19, nhà chùa đã quyết định tổ chức buổi lễ gọn nhẹ để hạn chế tập trung đông người. Đồng thời, mỗi phật tử đến chùa đều nâng cao ý thức phòng dịch.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chùa Linh Long, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái không tổ chức Đại lễ Phật Đản như mọi năm để tránh tập trung đông người nhưng hầu hết các phật tử và người dân đều có tâm trạng thoải mái vì đã hiểu đây là việc làm cần thiết lúc này.



Hình ảnh bên ngoài (bìa trái) và bên trong giáo họ Minh Bảo, thôn Trực Bình, xã Minh Bảo thực hiện nghiêm việc dừng sinh hoạt tôn giáo tập trung. (Ảnh chụp lúc 20h ngày 6/6/2021)

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có Công văn số 1.631 gửi các cơ sở Phật giáo, Công giáo trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chỉ đạo này, Ban Tôn giáo tỉnh đã ban hành các văn bản tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đến 12 giáo xứ, 15 chùa trên địa bàn toàn tỉnh. Tất cả các cơ sở Phật giáo, Công giáo trên địa bàn tỉnh đều đã dừng sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các chức sắc tôn giáo, phật tử và bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh còn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch” do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam phát động. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái phòng chống dịch hoạt động tín ngưỡng tôn giáo Ban tôn giáo tỉnh

Các tin khác
Các quán ăn chỉ bán mang về.

Cách đây 2 tháng, đến Nhà hàng Hưng Anh ở tổ 13, phường Yên Ninh vào 11 giờ trưa thì khoảng sân chật kín xe, nhân viên đi lại phục vụ tấp nập thì giờ đây, toàn bộ các phòng ăn được khóa cửa, bát đĩa, dụng cụ nhà bếp được vệ sinh sạch sẽ, xếp gọn gàng trên kệ...

Đồng chí Trần Nhật Tân - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên tham gia ủng hộ Chương trình mua vắc xin phòng Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa vắc xin phòng Covid-19 đến với mọi người dân, sáng 7/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trấn Yên đã tổ chức buổi phát động ủng hộ mua vắc xin phòng Covid-19.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia.

Tính đến chiều 6/6, Campuchia có thêm 631 ca nhiễm mới COVID-19 và 1.069 trường hợp bình phục. Tổng số bệnh nhân COVID-19 trên cả nước là 34.244 người, trong đó 263 trường hợp đã tử vong.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thành Trung.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ LĐTB-XH đề xuất chính sách miễn đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục