Tiền Giang giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12-6 theo Chỉ thị 15

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 3:33:44 PM

Do một số địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng nên phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 nhằm chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 11-6, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết đã ký văn bản chỉ đạo việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu từ 0 giờ ngày 12-6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng nên phải thực hiện giãn cách xã hội nhằm chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người. Chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe. Hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết ngày 11-6, khu điều trị theo yêu cầu của bệnh viện cũng đã tạm thời không đón tiếp bệnh nhân đến khám chữa bệnh vì có 1 trường hợp nghi có tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 đã đến đây thăm bệnh. Bệnh viện đã tiến hành các bước khử trùng tại khu điều trị theo yêu cầu.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Người dân chỉ đi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép.

Gần đây, không ít người dân nhận được lời mời đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 thông qua những hình thức quảng bá khác nhau, từ một số tổ chức, cá nhân tự nhận tiếp cận được nguồn vaccine phòng COVID-19 của các hãng sản xuất hoặc mua lại của một số nơi dư thừa.

Cán bộ y tế Trung tâm Y tế Văn Yên đo thân nhiệt người ra, vào bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Trong đó, tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh đối với công tác dân được đặt lên hàng đầu. Cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm vẫn đang từng ngày “gồng mình” nơi tuyến đầu chống dịch để giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid 19 của huyện nhà.

Số ca mắc mới trưa 11/6

Bản tin trưa 11/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 82 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 81 ghi nhận trong nước, riêng Bắc Giang 45 ca. Việt Nam hiện đã có 9.917 bệnh nhân.

Ảnh minh họa.

Đến 12h trưa ngày 11/6, Yên Bái đã lấy mẫu xét nghiệm cho 362 người đi từ các tỉnh có dịch khác về như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương. Lũy kế: 6.985 trường hợp (TH). Trong đó: 6.623/6.985 mẫu có kết quả âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục