Yên Bái- Bắc Giang: Ấm áp tình người nơi tâm dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/6/2021 | 5:48:23 PM

YênBái - Những ngày qua, khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp tại tỉnh Bắc Giang, sự chung tay, góp sức của các y, bác sỹ tình nguyện của tỉnh Yên Bái đã kịp thời hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho tỉnh bạn.

Cán bộ y, bác sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cộng đồng tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Cán bộ y, bác sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cộng đồng tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.


Hình ảnh những y, bác sỹ tình nguyện vùng cao thân thiện, nhân ái, với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, hết lòng vì người dân vùng dịch đã để lại những ấn tượng đẹp trong mỗi người dân Bắc Giang. Nơi tâm dịch, tình cảm giữa bác sỹ tình nguyện và người dân luôn chan chứa, là nguồn động viên giúp các y, bác sỹ của tỉnh Yên Bái vượt qua những khó khăn kiên cường nơi tuyến đầu chống dịch.  

Chuẩn bị nhanh khu khám bệnh vì người dân vùng dịch

Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên về việc thành lập khu khám, chữa bệnh thay thế Trung tâm Y tế huyện đang bị phong tỏa, đặt tại Trạm Y tế thị trấn cũ thuộc khu 4, tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, đoàn chi viện Yên Bái với 4 bác sỹ và 6 điều dưỡng được rút tại các điểm nóng phòng dịch của huyện Việt Yên như: Trạm Y tế xã Tăng Tiến, Khu cách ly Trường Đại học Nông  - Lâm, Trung Đồng, Núi Hiểu... đã nhanh chóng tập trung đầy đủ để lên đường nhận nhiệm vụ mới.  

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên bị phong tỏa, phải ngừng mọi hoạt động khám, chữa bệnh vì trong quá trình chống dịch có 3 bác sỹ của Trung tâm dương tính với SARS- CoV-2. Do vậy, để nhanh chóng tổ chức lại hoạt động khám bệnh cho nhân dân, ngay khi đặt chân đến nơi, tất cả các y, bác sỹ Yên Bái, mỗi người một việc, tập trung dọn dẹp, chuẩn bị thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhanh chóng cập nhật nắm bắt phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, cố gắng để ngay ngày hôm sau có thể tiến hành khám bệnh cho người dân. 

Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, giữa cái nắng hè gay gắt, nụ cười, mồ hôi cứ thế đan xen. Mệt nhưng vui và tự hào là cảm nhận chung của các y, bác sỹ tình nguyện Yên Bái. Bác sỹ Hoàng Việt Tiệp - Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ chia sẻ: "Là bác sỹ trẻ, được đến Bắc Giang, làm được nhiều việc cho người dân vùng tâm dịch, tôi thấy vui và tự hào lắm. Tôi và các y, bác sỹ tình nguyện Yên Bái sẽ cố gắng hết sức, khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động của khu khám bệnh vì sức khỏe của nhân dân”.

Quý lắm tấm lòng những bác sỹ vùng cao!

Khu khám, chữa bệnh với nhiệm vụ là khám, chữa bệnh cho nhân dân, còn là nơi tổ chức cho người dân khai báo y tế sàng lọc các yếu tố dịch tễ, phát hiện những bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ để xét nghiệm lấy mẫu test nhanh nhằm phát hiện những yếu tố nguy cơ để gửi bệnh nhân đi xét nghiệm khẳng định. 

Ngay từ sáng sớm, người dân đã đến xếp hàng chờ khám bệnh. Hôm nay, bà con rất vui mừng, phấn khởi vì có thể được khám bệnh và đặc biệt hơn là được thăm khám bởi các y, bác sỹ tình nguyện đến từ Yên Bái.  



Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho trẻ tại Trạm Y tế Thị trấn Nếnh cũ, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Chị Nguyễn Thị Ánh, người dân xóm 2, tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên cho biết, cách đây 2 hôm thấy cơ thể có những biểu hiện khác thường như: mệt và đau họng do nhà ở vùng tâm dịch mà lại có con nhỏ nên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cả cộng đồng, chị đã đến Trạm Y tế xã và đã được các cán bộ y, bác sỹ tại đây khám, tư vấn sức khỏe và test nhanh COVID-19. 

Cảm nhậnvề các y, bác sỹ Yên Bái đang làm việc tại đây, chị Ánh chia sẻ: "Nhận được thông tin trạm y tế thị trấn Nếnh cũ được cải tạo lại thành nơi khám bệnh, tôi vui lắm, càng vui hơn khi nghe nói sẽ được các bác sỹ tình nguyện đến từ Yên Bái trực tiếp khám bệnh. Đến đây, được sự quan tâm thăm khám nhiệt tình, chu đáo của các bác sỹ Yên Bái, tôi cảm động lắm. Những lúc khó khăn, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này, nhận được sự giúp đỡ, tương trợ của các bác sỹ Yên Bái, người dân tại vùng dịch như tôi thấy ấm lòng. Tôi và bà con ở đây rất trân trọng tấm lòng của các y, bác sỹ tình nguyện đến từ Yên Bái. Cảm ơn các bác sỹ đã không quản ngại khó khăn đến giúp đỡ chúng tôi”.

Người dân trong huyện quý lắm tấm lòng những bác sỹ đã vượt cả quãng đường dài để đến chi viện cho Bắc Giang. Ánh mắt, lời nói của người dân luôn ngập tràn sự cảm kích dành cho các y, bác sỹ tại khu khám bệnh. Giữa tâm dịch, tình cảm giữa bác sỹ tình nguyện và người dân càng thêm thắm đượm. 

Không khí tại khu khám bệnh tại Trạm Y tế thị trấn Nếnh cũ ở khu 4, tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh luôn ấm áp yêu thương, chia sẻ giữa các bác sỹ tình nguyện và người dân vùng dịch. Sự tin yêu của người dân sẽ là động lực để các y, bác sỹ Yên Bái tiếp tục vững vàng chiến đấu chống dịch, nhanh chóng mang lại cuộc sống bình thường cho người dân nơi tâm dịch.

Ngọc Hưng 
(Trung tâm KSBT tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái Bắc Giang huyện Việt Yên dịch COVID-19 tình người nơi tâm dịch hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Các tin khác
Đội ngũ y tế huyện Văn Yên xuyên đêm truy vết các trường hợp từ vùng dịch về địa phương. (Ảnh: minh họa)

Căn cứ Thông báo khẩn của hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Công văn khẩn số 919/BCD-VPTT yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau đây là nội dung!

Điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng.

Chiều 11.6, Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về 2 ca tử vong số 56 và 57 liên quan đến COVID-19.

Những tình nguyện viên đầu tiên tham gia tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine COVID-19 Nanocovax tại Việt Nam ngày 10/6.

Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn ký phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine COVID-19 Nanocovax của Việt Nam.

Khẩu trang và quần áo chống dịch của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế hỗ trợ ngành y tế tỉnh Yên Bái.

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (Save the Children International) đã trao tặng tận nơi 35.000 chiếc khẩu trang và 1.800 bộ quần áo chống dịch hỗ trợ ngành y tế tỉnh Yên Bái phòng, chống dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục