Thay đổi thói quen để đẩy lùi đại dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 11:10:18 AM

YênBái - Dịch Covid - 19 bùng phát đã gây tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch, vận tải, giải trí... Các quán ăn uống chủ động thích nghi giữa mùa dịch thì bản thân mỗi người dân cũng cần thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt.

Quán ăn sáng trên đường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.
Quán ăn sáng trên đường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Dịch Covid - 19 bùng phát đã gây tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch, vận tải, giải trí...

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, các cửa hàng dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã bán hàng online qua mạng, giao hàng tận nhà (ship hàng) và bán tại cửa hàng cho khách mang về. Các cửa hàng thực phẩm đều triển khai rộng khắp các chương trình bán hàng qua điện thoại hoặc đặt hàng qua ứng dụng hay qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội zalo, facebook… 

Chị Nguyễn Thị Tươi - chủ cửa hàng bán đồ ăn sáng tại đường Thành Công, thành phố Yên Bái cho biết: "Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi bán hàng online trên facebook và qua điện thoại. Khi bán cho khách mua mang về tôi đều đeo khẩu trang, găng tay, yêu cầu khách hàng sử dụng cồn sát trùng để rửa tay… để đảm bảo an toàn”. 

Vì nhiều cửa hàng tập trung bán mang về hoặc bán hàng online nên lượng khách hàng đặt đồ ăn tăng hơn hẳn so với ngày thường; những người giao hàng phải tăng thời gian hoạt động.

Anh Trần Văn Tuấn - một nhân viên giao hàng cho biết: "Thời điểm buổi trưa, lượng khách đặt đồ ăn online tăng cao hơn trước khoảng 10-30%.  Dù công việc rất vất vả, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi luôn ý thức phải chủ động để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như khách hàng”. 

Có thể khẳng định, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được chính quyền các cấp và người dân Yên Bái chung tay thực hiện rất nghiêm túc, quyết liệt. Dịch Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, nên không chỉ các quán ăn uống chủ động thích nghi giữa mùa dịch mà bản thân mỗi người dân cần thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để cùng chung tay đẩy lùi dịch, bệnh.

Quang Thiều

Các tin khác
Hội Nông dân huyện Lục Yên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tính đến sáng 16/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19 của 123 đơn vị với tổng số tiền 2,8 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Tổng thổng Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel (từ trái sang) dự Hội nghị cấp cao EU - Mỹ, tại Brussels, ngày 15-6.

Ngày 15-6, Liên hiệp châu Âu (EU) và Mỹ đã ra tuyên bố chung sau khi kết thúc Hội nghị cấp cao được tổ chức tại Brussels, Bỉ.

Người dân khai báo y tế tại điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng, tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 16/6.

Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 15/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục