Yên Bái: An toàn phòng dịch trong tiếp nhận lao động từ Bắc Giang trở về

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 9:47:41 AM

YênBái - Trước những diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, chia sẻ với tỉnh Bắc Giang và chung tay phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận gần 600 người lao động của tỉnh trở về địa phương. Quá trình đưa, đón người lao động trở về Yên Bái cũng như công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung đều thực hiện rất nghiêm ngặt.

Dưới cái nóng gay gắt đến 38oC nhưng tất cả mọi cán bộ làm công tác tiếp nhận người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về Yên Bái trong bộ đồ bảo hộ kín mít vẫn cần mẫn thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch COVID – 19. Các xe tiếp nhận người lao động từ Bắc Giang đều được phun khử khuẩn kỹ càng trước khi di chuyển vào các điểm cách ly tập trung. Tại các cơ sở cách ly, người lao động được bố trí phòng nghỉ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và theo dõi sức khỏe. 


Mặc dù là buổi trưa nắng nóng nhưng công tác tiếp nhận người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về Yên Bái vẫn được thực hiện theo đúng các bước đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch COVID – 19.



Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lao động từ Bắc Giang trở về

Trưa ngày 18/6, Yên Bái đã đón 575 người lao động từ Bắc Giang trở về Yên Bái được cách ly tập trung tại 3 cơ sở cách ly của tỉnh gồm Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái gần 250 trường hợp, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái 190 trường hợp và Trung tâm Huấn luyện Công an tỉnh gần 140 trường hợp, trong đó, có cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Chung tay phòng chống dịch COVID - 19, tỉnh Yên Bái đã thực hiện hỗ trợ người lao động về kinh phí đưa đón và cách ly. Đồng thời, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hậu cần, trang thiết bị phòng dịch và có phương án bố trí phòng ở cho người lao động thực hiện cách ly hợp lý, tránh lây nhiễm chéo.


Khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hậu cần, trang thiết bị phòng dịch để đón người lao động từ Bắc Giang trở về.

Đây là Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 144/KH-UBND ngày 13/6/2021 của UBND tỉnh Yên Bái nhằm giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt  khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh.

Để công tác tiếp nhận lao động được diễn ra thuận lợi và an toàn phòng dịch, tỉnh Bắc Giang đã bố trí phương tiện đưa người lao động từ địa phương này về Yên Bái; tổ chức xét nghiệm cho người lao động và cung cấp danh sách lao động cho tỉnh Yên Bái. Đối với tỉnh Yên Bái, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xây dựng phương án cụ thể đên từng chi tiết trong quá trình tiếp nhận, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong khâu tổ chức tiếp nhận và di chuyển vào các khu cách ly tập trung của tỉnh.



Các lực lượng làm công tác tại các khu cách ly tập trung được tập huấn an toàn phòng dịch trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp nhận người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về tỉnh Yên Bái do tác động của dịch COVID-19 không chỉ là hành động thể hiện sự chung tay cùng địa phương tâm dịch sớm chiến thắng đại dịch mà còn là hành động có tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, chung sức một lòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Yên Bái.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags An toàn phòng dịch lao động từ Bắc Giang trở về phòng chống dịch bệnh

Các tin khác
Hai du khách đứng trước Sở thú quốc gia Dehiwala ở thủ đô Colombo của Sri Lanka vào năm ngoái, khi nơi này bị đóng cửa do COVID-19.

Sri Lanka vừa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở động vật, là một con sư tử tại vườn thú quốc gia nước này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên đội ngũ thầy thuốc của BV Chợ Rẫy, ngày 13-5-2021.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 969/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.

Ngày 18-6, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp nghe Bộ Y tế báo cáo, rà soát chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm, những vấn đề tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán các nguồn vaccine trên thế giới và việc nghiên cứu, đầu tư sản xuất vaccine Covid-19 trong nước.

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca tại trung tâm tiêm chủng ở Nuremberg, miền nam nước Đức, hôm 18/3

Liên minh châu Âu thất bại trong nỗ lực pháp lý buộc AstraZeneca đẩy nhanh tốc độ chuyển giao 300 triệu liều vaccine Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục