Thành phố Vinh thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/6

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 9:52:50 AM

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp, đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, viêc truy vết khó khăn.

Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa vì có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa vì có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 18/6, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đã có quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/6.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp, đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, viêc truy vết khó khăn.

Địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 5 nguồn lây nhiễm, đó là từ huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh); từ ca bệnh tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; từ ổ dịch tại xã Minh Châu (huyện Diễn Châu); từ nhân viên y tế Bệnh viện Tâm thần Nghệ An; từ tỉnh Bắc Giang.

Cùng đó, tỉnh Nghệ An quyết định tổ chức xét nghiệm, sàng lọc thông qua test nhanh trên địa bàn thành phố Vinh.

Trong đêm 18/6, tỉnh sẽ tập trung test nhanh cho người dân trong vòng bán kính 300m tại ngã 3 giao nhau giữa đường Phạm Đình Toái và Hà Huy Tập (thành phố Vinh).

Trước đó, tỉnh Nghệ An đã ban hành kế hoạch phun khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh. Mục đích là khử khuẩn diện rộng môi trường, trụ sở làm việc, bệnh viện, các khu vực công cộng, các trục đường giao thông chính, nơi tập trung đông người.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Trước những diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, chia sẻ với tỉnh Bắc Giang và chung tay phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận gần 600 người lao động của tỉnh trở về địa phương. Quá trình đưa, đón người lao động trở về Yên Bái cũng như công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung đều thực hiện rất nghiêm ngặt.

Hai du khách đứng trước Sở thú quốc gia Dehiwala ở thủ đô Colombo của Sri Lanka vào năm ngoái, khi nơi này bị đóng cửa do COVID-19.

Sri Lanka vừa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở động vật, là một con sư tử tại vườn thú quốc gia nước này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên đội ngũ thầy thuốc của BV Chợ Rẫy, ngày 13-5-2021.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 969/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp.

Ngày 18-6, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp nghe Bộ Y tế báo cáo, rà soát chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm, những vấn đề tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán các nguồn vaccine trên thế giới và việc nghiên cứu, đầu tư sản xuất vaccine Covid-19 trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục