Cuộc chiến chống COVID - 19 ở Yên Bái: Kỳ 1 - Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 8:10:51 AM

YênBái - Cùng với nhiều tỉnh, thành trên cả nước, từ cuối tháng 4/2021, tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào cuộc chiến chống “giặc” mang tên COVID-19 lần thứ 4, với nhiều biến chủng mới. Đây là đợt dịch được xác định khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều so với các đợt dịch trước. Với tinh thần chống dịch từ sớm, từ xa, Yên Bái đã có những ứng phó khẩn trương và quyết liệt để giữ vững an toàn địa bàn.


Ngày 5/5/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Chỉ thị số 12 yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID -19 gắn với các nhiệm vụ chính trị năm 2021. Cả hệ thống chính trị nhanh chóng chuyển sang trạng thái mới với yêu cầu cao hơn trong công tác phòng chống dịch, quán triệt phương châm: "thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện, hiệu quả”. 

Chỉ trong thời gian ngắn, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh và các cấp, ngành kịp thời ban hành rất nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai một cách bài bản, linh hoạt; liên tục xây dựng, bổ sung, nâng cấp các kịch bản ứng phó với từng tình huống dịch cụ thể.



Ngay sau khi phát hiện có ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Yên Bái (ngày 18/4/2021), lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn tại Khách sạn Như Nguyệt 2.



Cũng trong đợt truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 đầu tháng 5/2021, thành phố Yên Bái đã tạm thời phong tỏa khu vực tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. (Trong ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch của thành phố Yên Bái).

Là địa phương đầu tiên của tỉnh thực hiện giãn cách xã hội tại các khu vực công cộng, thành phố Yên Bái đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong siết chặt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags cuộc chiến chống COVID - 19 Yên Bái

Các tin khác
Các cơ sở bán thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Yên Bái cơ bản được kiểm soát, song không vì thế mà chủ quan, lơ là. Với tinh thần này, các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn cũng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo, triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 21/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế sáng 23/6 cho biết có 55 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng TPHCM là 51 ca; 04 ca còn lại tại 2 tỉnh Bắc Giang và Nghệ An. Việt Nam có tổng số ca mắc COVID-19 là 13.782.

Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn số 1007/BCĐ-VPTT yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Cụ thể như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục