Sở Y tế Yên Bái gặp mặt đoàn cán bộ y tế hoàn thành hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2021 | 4:30:02 PM

YênBái - Chiều 27/6, Sở Y tế tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ đoàn công tác của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn gồm 8 bác sỹ, nhân viên y tế đến từ các đơn vị trực thuộc: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, trung tâm y tế các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Đây là những bác sỹ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần giúp tâm dịch Bắc Ninh nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19.



Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh biểu dương tinh thần tình nguyện và sự nỗ lực hết mình của đoàn công tác trong việc hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh.

Sau thời gian nỗ lực hết mình trong công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, 8 thành viên của đoàn đều được Sở Y tế Bắc Ninh trao tặng giấy khen.

Trở về tỉnh Yên Bái, đoàn công tác đã thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại buổi gặp mặt, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các y, bác sỹ tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh, trở về an toàn, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã biểu dương tinh thần và sự nỗ lực của các y, bác sỹ, không kể ngày đêm hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Sở Y tế mong muốn các y, bác sỹ tuân thủ cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi trở lại công việc thường ngày.



Nhân dịp này, Công đoàn ngành y tế tỉnh cũng đã trao quà cho 8 y, bác sỹ đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh chống dịch (ảnh trên).

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Sở Y tế phòng chống dịch Covid-19 Bắc Ninh

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục