Bắt đầu tiêm thử nghiệm đợt 2 giai đoạn 3 vaccine Nano Covax

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 8:34:15 AM

Ngày 2-7, Học viện Quân y đã triển khai tiêm thử nghiệm đợt 2 giai đoạn 3 của vaccine Covid-19 Nano Covax tại tỉnh Hưng Yên.

Thiếu tướng, GS-TS Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y, cho biết, việc tiêm thử nghiệm tại Hưng Yên được triển khai ở 6 huyện của tỉnh này với khoảng 4.000 tình nguyện viên tham gia. Mũi tiêm thứ nhất của đợt 2 tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Nano Covax sẽ kết thúc vào ngày 15-7 và mũi thứ 2 kết thúc trước ngày 15-8.

Vaccine Nano Covax do Công ty Nanogen nghiên cứu, phát triển và là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên của Việt Nam tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Mới đây Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia đã họp đánh giá tiến độ triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Sau khi xem xét, Bộ Y tế, Hội đồng đạo đức thống nhất với Học viện Quân y và Viện Pasteur TPHCM đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm giai đoạn 3 trên 13.000 tình nguyện viên.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đã có 21 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu chấp nhận “hộ chiếu vắc xin”.

Chứng chỉ Covid-19, hay còn gọi là “hộ chiếu vắc xin”, đã chính thức được Liên minh châu Âu (EU) áp dụng từ ngày 1-7-2021.

Thêm một ca lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan đến chợ Vinh

Sáng nay (3/7), Nghệ An cho biết, từ hôm qua đến nay, địa phương có thêm 6 ca dương tính nCoV, trong đó một ca phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng.

Sáng 3/7, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức tiếp nhận 575 người lao động từ Bắc Giang trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã hoàn thành cách ly đủ 14 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Singapore đang có kế hoạch để coi Covid-19 như một loại bệnh ít đe dọa hơn, giống như bệnh cúm.

Singapore đang có kế hoạch để coi Covid-19 như một loại bệnh ít đe dọa hơn, giống như bệnh cúm và không còn gây ra tình huống làm tê liệt cuộc sống bình thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục