Thành phố Yên Bái đôn đốc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/7/2021 | 9:31:14 AM

YênBái - UBND thành phố Yên Bái vừa có Văn bản số 1569/UBND-YT, ngày 7/7/2021 đôn đốc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã, phường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.
Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Theo đó, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã, phường tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được.

Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ và triển khai các giải pháp phòng chống dịch linh hoạt, hiệu quả, nhất là tại các điểm có nguy cơ dịch bệnh cao, không để dịch bùng phát trong cộng đồng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là phòng, chống dịch; tăng cường công tác thông tin ,tuyên truyền việc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường chủ động rà soát các phương án phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ, đảm bảo tính chủ động ở cấp độ cao hơn, yêu cầu cao hơn để ứng phó kịp thời, hiệu quả với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Phòng Y tế thành phố quản lý chặt các nhà thuốc, yêu cầu phải lấy thông tin và báo cáo ngay cho cơ quan chức năng các trường hợp mua thuốc có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19...

Thu Trang

Tags thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến 17h00 ngày 7/7, Bình Dương ghi nhận 140 ca mắc COVID-19. Lũy kế đến nay, Bình Dương đã có 1.044 ca mắc COVID-19 (gồm: 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 07 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 1.004 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 01 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia).

Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của các tỉnh Lào Cai, Khánh Hòa, Cần Thơ, Vĩnh Long và Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn số 1176/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Cụ thể như sau:

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái áp dụng từ ngày 8/7/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ vừa chấp thuận việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và ngược lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục