Mỹ cho phép học sinh và giáo viên đã tiêm chủng bỏ khẩu trang

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/7/2021 | 2:04:29 PM

Học sinh và giáo viên tại Mỹ nếu đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ không cần đeo khẩu trang trong lớp học khi các trường học mở cửa trở lại vào mùa thu tới.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đang khuyến khích các trường học mở cửa đón học đi học trực tiếp trên lớp vào mùa thu tới.

Trong thông báo của mình, CDC không khuyến cáo tất cả các học sinh và giáo viên đủ điều kiện phải tiêm vaccine, đồng thời không muốn các trường phân biệt giữa người đã được tiêm và chưa được tiêm phòng. Bên cạnh đó, các trường học cần bố trí học sinh ngồi cách nhau 1m.

Với những học sinh chưa tiêm phòng, CDC cho rằng, các em không nhất thiết phải đeo khẩu trang khi tập thể dục ngoài trời hoặc trong giờ giải lao, ngoại trừ khi đến những nơi công cộng có quá đông người. Những người chưa được tiêm chủng đầy đủ, bao gồm học sinh, giáo viên và nhân viên, nên đeo khẩu trang khi ở trong nhà.

Đối với những nơi có tỷ lệ lây nhiễm cao, học sinh chưa đủ tuổi tiêm chủng hoặc khó có thể giám sát chặt việc đeo khẩu trang, CDC cho phép các nhà trường được đưa ra biện pháp phù hợp.

Hướng dẫn mới được đưa ra sau khi vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BionTech nhận được sự phê duyệt liên bang để sử dụng tiêm cho đối tượng ở lứa tuổi từ 12 đến 15 và khi tỉ lệ nhiễm mới và nhập viện vì virus SARS-COV-2 đã giảm mạnh kể từ tháng 1 năm nay.

Mỹ cho phép học sinh đã tiêm chủng bỏ khẩu trang - Ảnh 1.

Học sinh đến trường tại Los Angeles ngày 23/6. 

Trước đó, CDC đã công bố hướng dẫn cho phép những người đã tiêm phòng đầy đủ có thể không dùng khẩu trang, tuy nhiên những khuyến nghị y tế đối với trường học vẫn phải duy trì.

Theo CDC, số liệu từ những lần bùng phát dịch trước ở Mỹ cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm trong các trường học thường thấp hơn hoặc chỉ tương đương mức lây nhiễm trong cộng đồng khi áp dụng biện pháp phòng ngừa.

CDC đưa ra bản hướng dẫn cập nhật trên trong bối cảnh phần lớn khu học đường trên toàn nước Mỹ đã đưa ra các chính sách riêng của mình cho năm học tới, phù hợp với những quy định của địa phương. Nhiều học khu đã dỡ bỏ hoàn toàn các yêu cầu về khẩu trang và ở một số nơi, năm học sẽ bắt đầu chỉ trong vài tuần tới.

Ngoài hướng dẫn các trường học, CDC cũng đề cập đến việc tiêm chủng vaccine nói chung cùng với những biện pháp phòng ngừa và sàng lọc như xét nghiệm và sử dụng khẩu trang đúng cách cho người chưa tiêm phòng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hơn 2 triệu liều vaccine Moderna đã về Việt Nam sáng nay. Ảnh: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam.

Sáng 10.7, Bộ Y tế cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có chỉ đạo chuyển khẩn cấp 1 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna do Hoa Kỳ hỗ trợ của cơ chế COVAX về Việt Nam sáng nay cho TP Hồ Chí Minh.

Sáng 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và chỉ đạo tại Lễ phát động trực tuyến triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn.

Người dân trên cả nước có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Danh sách các đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19, theo cập nhật mới nhất gồm có:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục