Bình Phước phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên ở khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 10:11:51 PM

Công ty có đông công nhân nhất khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa công ty Freewell trong chiều tối 14/7.
Lực lượng chức năng phong tỏa công ty Freewell trong chiều tối 14/7.

Trường hợp dương tính là chị Đ.T.M. H., 31 tuổi, ngụ ấp Bình An, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Chị H. là công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Freewell.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đồng Phú đã có mặt tại công ty trực tiếp chỉ đạo Ban lãnh đạo Công ty khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3.

[Bình Phước chuẩn bị các điều kiện để công nhân lưu trú tại công ty]

Tối 14/7, qua kết quả xét nghiệm PCR đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Freewell - công ty có đông công nhân nhất khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), với 9.000 công nhân đang làm việc.

Bước đầu, Đồng Phú đã truy vết được 18 trường hợp F1 là công nhân làm chung dây chuyền với chị H.

Đồng thời, Ủy ban Nhân dân huyện Đồng Phú đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời Công ty Trách nhiệm hữu hạn Freewell, yêu cầu tất cả công nhân ở lại Công ty.

Trung tâm y tế và các lực lượng chức năng đã kịp thời thực hiện phun xịt, khử khuẩn toàn bộ Công ty, khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu test nhanh các trường hợp liên quan.

Tính đến tối 14/7, toàn tỉnh Bình Phước có 52 ca dương tính COVID-19.

Hiện 8/11 thành phố, huyện thị, của địa phương này đều xuất hiện các ca dương tính COVID-19, trong đó nhiều nhất là huyện Chơn Thành với 20 ca./.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của các tỉnh: Bình Thuận, Đắk Nông, Lâm Đồng, Vĩnh Long và thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Yên Bái vừa có công văn khẩn yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Tập huấn về giám sát, truy vết và kỹ thuật lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS CoV-2 cho các thành viên tổ, chốt, nhóm tự quản phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.(Ảnh: FB Trang thông tin điện tử huyện Văn Yên).

Trong ngày ghi nhận 01 trường hợp đi trên chuyến bay VN1558 ngày 09/7 từ Khánh Hòa ra Hà Nội, có ca bệnh dương tính; sau khi về đến huyện Văn Yên đã được quản lý và cách ly tại nhà từ ngày 09/7, đến hôm nay chuyển cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 cho tình nguyện viên.

Tính đến ngày 14/7, các trung tâm tham gia nghiên cứu thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 3 đã hoàn thành toàn bộ 13.000 mũi tiêm (ở cả 2 đợt) thử nghiệm đầu tiên vaccine Nano Covax phòng COVID-19 cho các tình nguyện viên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Romania Klaus Werner Iohannis.

Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Romania đã chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; khẳng định coi trọng quan hệ hữu nghị với bề dày lịch sử hơn 70 năm giữa hai nước Việt Nam - Romania; đánh giá cao những phát triển tích cực trong hợp tác song phương thời gian qua, đồng thời khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Romania tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục