Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/7/2021 | 7:09:04 AM

Ngày 23-7, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian. Ảnh: TTXVN
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Le Drian đánh giá cao những bước phát triển quan trọng thời gian qua trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp; nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Le Drian cũng đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời khẳng định, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất, trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc cần thiết duy trì các hoạt động song phương ngay trong bối cảnh đại dịch, đề nghị hai bên phối hợp triển khai các cơ chế hợp tác và đối thoại hiện có trong lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, quốc phòng; hoan nghênh vai trò tích cực, xây dựng của Pháp trong Liên minh châu Âu (EU) và cảm ơn Pháp đã tích cực ủng hộ quan hệ hợp tác Việt Nam-EU. Trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị Pháp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine và các trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tạo điều kiện cho nông sản theo mùa của Việt Nam vào thị trường Pháp.  

Hai bộ trưởng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau của hai nước tại các diễn đàn đa phương như Liên hợp quốc, hợp tác ASEAN-EU, đồng thời chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm. Hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc bảo đảm tự do hàng hải, hàng không, an ninh và hòa bình tại Biển Đông; nhấn mạnh Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 là khuôn khổ pháp lý cho tất cả các hoạt động trên biển và đại dương.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Ảnh Minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 24/7/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính họp trực tuyến về sản xuất vắc xin phòng Covid-19 ở trong nước

Thủ tướng nhấn mạnh, nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước là một trong 3 nội dung chính của “chiến lược vắc xin”.

Nhân viên y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp có nguy cơ cao. (Ảnh: TTXVN)

Từ 6 giờ ngày 24/7, thành phố Hà Nội sẽ chính thức áp dụng Chỉ thị 17--UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra thân nhiệt cho các trường hợp đến Yên Bái tại chốt kiểm dịch. Ảnh: Quyết Thắng.

Từ 18h ngày 23/7 đến 6h ngày 24/7, Yên Bái không có người mới về từ các địa phương có dịch, chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục