Lục Yên: Nhiều hoạt động hỗ trợ khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 7:39:03 AM

YênBái - Cùng với việc tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Lục Yên thường xuyên tham gia các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ công tác phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tham gia nấu ăn phục vụ người dân trong khu cách ly tập trung.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tham gia nấu ăn phục vụ người dân trong khu cách ly tập trung.

Hơn 3 tháng nay, bà Trần Thị Thoa - chủ cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết Thomat Phê ở tổ 6, thị trấn Yên Thế đều đặn mang những bình nước uống đến phục vụ khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của huyện mà không lấy tiền. 

Ngoài ra, cơ sở sản xuất nước uống này còn hỗ trợ nước uống cho những người phục vụ nấu ăn cho khu cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện; trung bình mỗi ngày từ 3 đến 5 bình. Đến nay, bà Thoa đã hỗ trợ hàng trăm bình nước uống và công việc hiện vẫn đang được bà tiếp tục. 

Bà Thoa chia sẻ: "Có lần trực tiếp chở nước đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thấy các đồng chí ở đây vất vả, nhiệt tình chăm lo cơm nước cho những người cách ly tập trung, bản thân tôi cũng muốn góp một chút công sức nhỏ bé cho công tác phòng, chống dịch”.

Mặc dù bận nhiều công việc chuyên môn nhưng Chi đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên vẫn bố trí đoàn viên hỗ trợ Ban Chỉ huy Quân sự huyện nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung của huyện. 12 đoàn viên chia thành 2 tổ gửi danh sách cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thực hiện hỗ trợ nấu ăn khi cần thiết. 

Cùng với đó, phong trào ủng hộ thực phẩm khu cách ly tập trung mỗi khi số lượng người thực hiện cách ly ở huyện tăng cao cũng như ủng hộ các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đã thu hút nhiều tấm lòng hảo tâm. Phong trào nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, của các đơn vị, doanh nghiệp cũng như cá nhân. 

Thượng tá Nguyễn Văn Chung - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên cho biết: "Lục Yên hiện có gần 60 người đang cách ly tập trung, nhờ sự chung tay, giúp đỡ của các ngành, đoàn thể, các địa phương, các cá nhân trên địa bàn mà lực lượng tham gia phục vụ khu cách ly tập trung của huyện giảm bớt được khó khăn, vất vả; những công dân có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly được hỗ trợ phần nào suất ăn và khẩu phần ăn cũng đảm bảo, phong phú hơn". 

Phong trào ủng hộ thực phẩm, hỗ trợ nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung đang tiếp tục được thực hiện và lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện. Đặc biệt, dù trong thời gian nghỉ hè nhưng hầu hết các đơn vị trường học trên địa bàn vẫn tập trung giáo viên, đăng ký tham gia hỗ trợ nấu ăn tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực ấy thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cá nhân, tập thể trên địa bàn đã và đang góp phần tích cực, hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương.

Anh Dũng

Tags Lục Yên hỗ trợ khu cách ly khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Quang cảnh cuộc họp.

Đêm 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp khẩn bàn phương án tiếp nhận lao động từ vùng dịch trở về Lào Cai.

Tại một điểm tiêm vaccine COVID-19 ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ ngày 30/6, cảnh sát yêu cầu xếp hàng trật tự chờ đến lượt. Ảnh: Reuters

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận 200,5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4,2 ca trường hợp tử vong.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 5/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa (Ảnh: QT).

Từ 18h ngày 4/8 đến 6h ngày 5/8, Yên Bái ghi nhận 1 ca mắc trong khu cách ly đi từ Bình Dương về ngày 4/8; thực hiện 161 mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm dịch...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục