Bác sĩ Yên Bái tham gia điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 10:47:57 PM

YênBái - Hôm nay - 5/8, đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái đã bắt đầu công việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các thầy thuốc Yên Bái tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bà Rịa - Vũng Tàu
Các thầy thuốc Yên Bái tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bà Rịa - Vũng Tàu


Theo đó, 10 cán bộ y tế tỉnh Yên Bái gồm 5 bác sỹ, 5 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức cấp cứu, chia 4 kíp trực tham gia cùng các y, bác sỹ Bệnh viện dã chiến Bà Rịa - Vũng Tàu điều trị các bệnh nhân Covid- 19 tại Khoa Hồi sức tích cực. Khoa hiện có trên 30 giường bệnh với 12 bệnh nhân nặng phải thở máy. 



Đoàn Yên Bái tham gia giao ban phân công công việc tại Bệnh viện dã chiến Bà Rịa -Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Kế hoạch số 183/KH-UBND của UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong công tác phòng, chống dịch  Covid-19. Đến Bà Rịa -Vũng Tàu vào chiều 4/8/2021, các y bác sĩ Yên Bái sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ điều trị cho đến khi có thông báo kết thúc thời gian hỗ trợ tại địa phương.

Như Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong muốn trong buổi gặp mặt, động viên trước lúc lên đường, mỗi cá nhân trong đoàn công tác lần này sẽ cùng với đồng nghiệp tỉnh bạn thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa. Đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa. Đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa..., chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 và phải chiến thắng cho bằng được...”. 



Các thầy thuốc Yên Bái tham gia điều trị bệnh nhân nặng phải thở máy.



Để tiện thực hiện nhiệm vụ, đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái ăn ở, sinh hoạt tập trung ngay trong Bệnh viện dã chiến Bà Rịa - Vũng Tàu.


Minh Huyền

Tags Đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái điều trị bệnh nhân Covid-19 bệnh viện dã chiến tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên các lực lượng phòng chống dịch, đội ngũ cán bộ, y tá, bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Chính phủ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, tình hình thực tế, các kiến nghị, đề xuất của địa phương, người dân và doanh nghiệp để chỉ đạo các bộ, ngành xử lý ngay các vấn đề phát sinh.

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng.

Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cho biết, có tiếp nhận phản ánh về một số bất cập tại cơ sở hoả táng và đã nhắc nhở đơn vị quản lý. Không có chuyện từ chối hoả táng người chết vì Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trung Quốc.

Trung Quốc hiện giờ đang đối mặt với làn sóng Covid-19 tồi tệ nhất do sự bùng phát của biến thể Delta sau nhiều tháng khống chế thành công dịch bệnh.

Biểu đồ số ca mắc COVID-19 đến tối 5/8 ở nước ta

Bản tin dịch COVID-19 chiều 5/8 của Bộ Y tế cho biết có 3.301 ca mắc COVID-19, nâng tổng số mắc trong ngày lên 7.244 ca, trong đó TP HCM là 3.866 ca, Hà Nội là 69 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục