Tiêm vaccine cho lực lượng y tế không phân biệt công, tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 2:18:54 PM

Bộ Y tế phối hợp với các địa phương để phân bổ, tiêm vaccine Covid-19 cho lực lượng y tế, không phân biệt giữa công lập và tư nhân.

Nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiêm vaccine Covid-19, tháng 3/2021.
Nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa tiêm vaccine Covid-19, tháng 3/2021.

Ngày 5/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu chỉ đạo trên sau khi Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng y tế tư nhân tham gia chống dịch.

Theo Hiệp hội này, đến nay nhiều cơ sở y tế tư nhân đã cử hàng trăm nhân viên y tế tình nguyện tham gia chống dịch. Đặc biệt, tại TP HCM có nhiều bệnh viện, phòng khám tư nhân đăng ký tham gia đồng hành với bệnh viện công lập để thực hiện các giải pháp chống dịch hiệu quả, với quyết tâm cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và tử vong.

Tuy nhiên, hầu hết lực lượng y tế, bác sĩ của các đơn vị tư nhân mới được tiêm một mũi vaccine; có trường hợp chưa được tiêm, không đảm bảo an toàn khi tham gia chống dịch.

Vì vậy, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Bộ Y tế ưu tiên phân bổ đủ số lượng vaccine cho các đơn vị y tế tư nhân; đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ tham gia tuyến đầu chống dịch tại TP HCM, các tỉnh phía Nam và nơi khác.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine cho lái xe, người tham gia vận chuyển hàng hóa.

Đến hết ngày 5/8, cả nước đã tiêm được hơn 7,5 triệu liều vaccine Covid-19; trong đó gần 6,8 triệu người tiêm mũi một; hơn 778.000 người tiêm đủ hai mũi.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lô thuốc Remdesivir đầu tiên đã về tới Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM

Sáng nay 6-8, lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi lô thuốc Remdesivir đặc trị Covid-19 về Việt Nam, trong hôm nay, Cục Quản lý khám chữa bệnh cùng Hội đồng chuyên môn sẽ họp để bổ sung loại thuốc này vào phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đưa vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca vào kho bảo quản.

Sáng 6-8, thêm 592.100 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Đây là lần giao vắc xin thứ 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Tình trạng hỗn loạn xảy ra ở các địa điểm tiêm phòng của Philippines.

Tình trạng hỗn loạn xảy ra ở các địa điểm tiêm phòng của Philippines trong khi ở Trung Quốc, thành phố Trịnh Châu ghi nhận tới 112 ca bệnh trong đợt bùng dịch mới.

Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày để phòng chống dịch.

Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất sẽ kéo dài thời gian giãn cách thêm 15 ngày để phòng, chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục