WHO: Thế giới bước vào thời kỳ đặc biệt nguy hiểm do Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 5:34:49 PM

Thế giới đã bước vào thời kỳ đặc biệt nguy hiểm và nhiều tiến bộ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đang bị thách thức. Đây là khẳng định của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adanom Ghebreyesus vào hôm 5/8 trong cuộc họp với đại diện của các quốc gia thành viên WHO.

Tổng Giám đốc WHO Tedros.
Tổng Giám đốc WHO Tedros.

Theo ông Ghebreyesus, sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 trên thế giới là do sự gia tăng tiếp xúc xã hội, các biện pháp kiểm soát dịch không nhất quán, cũng như việc bất bình đẳng trong tiếp cận vaccine, với hơn 80% vaccine được chuyển đến các nước có thu nhập cao và trung bình.

Những thành quả trong cuộc chiến chống lại đại dịch đang dần bị mất đi, hệ thống y tế ở nhiều nước quá tải do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các ca mắc Covid-19. Điều đó khiến việc cứu sống các các ca bệnh nặng trở nên ngày càng khó khăn.

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh, nhu cầu về kinh phí để chống lại đại dịch vượt xa các nguồn lực sẵn có. Do đó, người đứng đầu WHO kêu gọi các nước, các tổ chức quốc tế tài trợ thêm để thực hiện kế hoạch ứng phó với đại dịch trong năm 2021.

Tính đến ngày 6/8, thế giới đã ghi nhận hơn 200,7 triệu 700 ca mắc Covid-19, gần 4,26 triệu ca tử vong vì đại dịch. Trong 24 giờ qua, đã có hơn 573.000 ca mắc và hơn 9.000 ca tử vong vì Covid-19./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Buổi lễ xuất quân sáng 6/8

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành lập 7 bệnh viện dã chiến thu dung trên các tỉnh, thành phố phía Nam với khả năng thu dung điều trị gần 3.500 bệnh nhân Covid-19.

Ảnh minh họa (Ảnh: Thu Trang).

Ngày hôm nay-6/8, Yên Bái ghi nhận 76 trường hợp mới về từ các địa phương có dịch; thực hiện 2.155 mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS -CoV-2.

Tổ cung ứng hàng hoá trong khu phong toả phường Chương Dương, Hà Nội.

Trưa 6/8, Hà Nội công bố thêm 40 ca Covid-19, trong số này có 25 ca tại cộng đồng, nhiều người phát hiện do ho, sốt.

Chợ Long Biên bị phong toả do có liên quan đến ca COVID-19.

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công Thương, Bộ Y tế, căn cứ nguồn lực và tình hình thực tiễn tại địa phương để chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại chợ; hướng dẫn, bố trí địa điểm tạm thời và tổ chức mở cửa hoạt động trở lại đối với các chợ phải đóng cửa tạm thời cho phù hợp, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch, vừa bảo đảm nhiệm vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục