Sao nỡ vui trên nỗi đau đồng bào?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/8/2021 | 10:05:42 AM

Xét về đạo lý đã sai, xét về việc chấp hành luật lại càng sai hơn. Vui được trên nỗi đau kiệt sức của nhân dân như thế, thật không còn gì để nói nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi đi đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội kể từ ngày 5/8. Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long thông tin về việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi đi đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội kể từ ngày 5/8. Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long thông tin về việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này.

Mấy hôm nay, dư luận dậy sóng với việc các quan chức ở Bình Định đi đánh golf bị "dính F1”, buộc phải đi cách ly tập trung.

Việc đi chơi golf trong lúc cả nước căng mình chống dịch, hàng vạn thầy thuốc mất ăn mất ngủ suốt mấy tháng trời, hàng chục vạn người phải vội vã rời TP.HCM và các tỉnh phía Nam để hồi hương trên những chiếc xe máy tồi tàn, thậm chí phải đi bộ trong đói khát… khiến dư luận dậy sóng.

Tỉnh Bình Định đang đối mặt với một đợt dịch mới. Tỉnh cũng đã ban hành Chỉ thị 15 nghiêm cấm các hoạt động vui chơi giải trí, trong đó có việc chơi golf, ấy thế mà, là những lãnh đạo cấp sở, lại vi phạm điều cấm ấy. Xét về đạo lý đã sai, xét về việc chấp hành luật lại càng sai hơn. Vui được trên nỗi đau kiệt sức của nhân dân như thế, thật không còn gì để nói nữa.

Đánh golf một giờ trong khi xã hội đang có dịch, đang phải thực hiện giãn cách xã hội là bao nhiêu tiền? Chỉ biết rằng, hành vi này là rất đáng để lên án. Không chỉ "lên án” mà những kẻ vi phạm cần phải được xử lý nghiêm.

Cả ông Giám đốc Sở Du lịch lẫn ông Cục phó Cục Thuế Bình Định đã bị đình chỉ công tác để làm giải trình. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã ra quyết định ngay và luôn về việc này, đúng với tinh thần "chống dịch như chống giặc”. Chắc chắn những người vô cảm trước nỗi lo toan và cả những đau khổ của đồng bào mình trước dịch bệnh sẽ đón nhận hình thức kỷ luật không chỉ dừng lại ở mức "kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Còn bao nhiêu cán bộ lãnh đạo như thế đang đánh golf, đang nhậu nhẹt ở những "phòng kín” mà chưa bị phát hiện? Họ - những kẻ đang tìm mọi cách để thỏa mãn thú vui cá nhân đầy ích kỷ của mình, có khi nào tự hỏi "đất nước đang phải gồng mình chống đỡ dịch bệnh, liệu có vượt qua được giai đoạn thắt ngặt này không? Nếu hỏi được lòng mình câu hỏi ấy thì chắc hẳn những thú vui ích kỷ kia sẽ không có mặt trong mỗi người Việt lúc này.

Cả nước đang chung sức chống dịch nên rất cần sự đồng lòng cao nhất của mọi người. Chắc chắn sự đồng lòng ấy không bao giờ có mặt của những kẻ chơi golf ngay trong những ngày dịch giã này.

(Theo Thanh Niên)

Các tin khác
Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson.

Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson chống được biến thể Delta, không cần tiêm liều nhắc lại, một nghiên cứu mới chỉ ra.

Lực lượng chức năng của tỉnh Ninh Thuận kiểm tra người dân từ vùng có dịch đi qua địa bàn tỉnh về địa phương.

Do tình hình dịch bệnh tại tỉnh vẫn ở mức “nguy cơ cao”, đồng thời dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành phía Nam và các tỉnh lân cận vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh thêm 7 ngày, bắt đầu từ ngày 7 - 13/8.

Lấy test nhanh Covid-19 tại điểm chốt xã Văn Phú, thành phố Yên Bái. (Ảnh: Thu Trang)

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 7/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Tình trạng xe vận chuyển hàng hoá lợi dụng việc được cấp giấy đi vào luồng xanh chở người trái quy định tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Tình trạng lái xe lợi dụng được cấp mã đi vào luồng xanh chở người trái phép, đi sai lộ trình.. có thể dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục