Công văn hỏa tốc 2619: Yêu cầu người dân Yên Bái ở Hà Nội và các tỉnh có dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 không di chuyển khỏi nơi cư trú

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/8/2021 | 5:46:40 PM

YênBái - Công văn hỏa tốc 2619/UBND-VX yêu cầu tuyên truyền, vận động người dân Yên Bái ở Hà Nội và các tỉnh có dịch đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg không di chuyển khỏi nơi cư trú cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội!

Ảnh minh họa. (Ảnh: Mạnh Cường)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Mạnh Cường)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch của tỉnh Yên Bái; thực hiện Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 05/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1070/TTg-KGVX ngày 05/8/2021 của Chính phủ, chiều 7/8/2021, Phó chủ tịch UBND  tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã ký Công văn 2619/ UBND-VX yêu cầu các ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Yên Bái, Ban chỉ đạo các huyện, thị, thành phố  tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó THỰC HIỆN NGHIÊM YÊU CẦU: 

Tuyên truyền, vận động các gia đình THÔNG BÁO CHO NGƯỜI THÂN, CON EM Ở HÀ NỘI, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, CÁC TỈNH BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG NAI, LONG AN và các ĐỊA PHƯƠNG đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 1063/CĐ-TTg KIÊN QUYẾT YÊU CẦU NGƯỜI DÂN KHÔNG DI CHUYỂN KHỎI NƠI CƯ TRÚ, "AI Ở ĐÂU Ở ĐÓ" CHO ĐẾN KHI HẾT THỜI GIAN GIÃN CÁCH XÃ HỘI. NẾU TỰ Ý VỀ YÊN BÁI  TRONG THỜI ĐIỂM NÀY SẼ PHẢI CÁCH LY TẬP TRUNG (phải tự chi trả tiền ăn và các chi phí sinh hoạt trong những ngày cách ly tập trung). Trường hợp nào khai báo y tế không trung thực và cố tình trốn tránh cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật!




Tags Công văn hỏa tốc 2619/UBND-VX Yên Bái không di chuyển khỏi nơi cư trú Chỉ thị 16

Các tin khác
Nhân viên y tế Nhật Bản lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Biến chủng Lambda, với khả năng lây nhiễm và kháng vaccine mạnh hơn, đã lần đầu được phát hiện ở Nhật Bản.

Vắc xin Nanocovax bước đầu được đánh giá an toàn, có tính sinh miễn dịch tương đối tốt.

Bộ Y tế đánh giá kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 và giữa giai đoạn 2 của vắc xin Nanocovax đạt yêu cầu, vắc xin an toàn, có tính sinh miễn dịch.

Huyện Chương Mỹ tăng cường kiểm soát tất cả các tuyến đường.

Tính từ ngày 29/4 đến nay Hà Nội đã có 1699 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1027 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 672 ca.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các con đường, khu dân cư, cổng làng trên địa bàn thành phố  Hà Nội được tăng cường nhằm kiểm tra những người ra ngoài không cần thiết. (Ảnh: Vietnam+)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Yên Bái chỉ đạo, đề nghị các địa phương tiếp tục yêu cầu các gia đình vận động người thân, con em ở Hà Nội và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg không trở về địa phương thời gian này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục