Yên Bái đề nghị các gia đình vận động người thân, con em ở Hà Nội và các tỉnh đang giãn cách theo Chỉ thị 16 không trở về địa phương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/8/2021 | 12:57:22 PM

YênBái - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Yên Bái chỉ đạo, đề nghị các địa phương tiếp tục yêu cầu các gia đình vận động người thân, con em ở Hà Nội và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg không trở về địa phương thời gian này.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các con đường, khu dân cư, cổng làng trên địa bàn thành phố  Hà Nội được tăng cường nhằm kiểm tra những người ra ngoài không cần thiết. (Ảnh: Vietnam+)
Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các con đường, khu dân cư, cổng làng trên địa bàn thành phố Hà Nội được tăng cường nhằm kiểm tra những người ra ngoài không cần thiết. (Ảnh: Vietnam+)

Trước tình hình lượng người dân từ Hà Nội đang về Yên Bái rất đông, hôm nay-7/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Yên Bái có chỉ đạo, đề nghị các địa phương tiếp tục yêu cầu các gia đình vận động người thân, con em ở Hà Nội và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg không trở về địa phương thời gian này, "ai ở đâu ở yên đó” theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nếu cố tình về địa phương sẽ phải cách ly theo quy định. Trường hợp nào khai báo y tế không trung thực và cố tình trốn tránh cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật. 


Được biết, chiều ngày 6/8,  Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện số 18/CĐ-UBND yêu cầu về việc Hà Nội tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến 6 giờ ngày 23/8 để phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn toàn thành phố trong vòng 15 ngày (kể từ 6 giờ ngày 24/7) để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đánh giá, sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội, thành phố đã đạt được một số kết quả nhất định.
Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường; số ca mắc trong cộng đồng vẫn cao và chưa rõ nguồn lây, nhiều ca không có biểu hiện dịch tễ. 

Kể từ 6h ngày 24/7 đến 18h ngày 6/8, Hà Nội đã ghi nhận thêm 980 ca mắc mới COVID-19, trong đó trong đó có hơn 500 ca ghi nhận trong cộng đồng; có những ổ dịch xuất hiện tại chợ dân sinh, chợ đầu mối, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích, công ty cung ứng thực phẩm... Nhiều trường hợp nguyên phát từ sàng lọc ho sốt tại cộng đồng...

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố; tận dụng những ngày giãn cách xã hội, truy vết thần tốc các ca F0; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng nhưng có trọng tâm tại các khu vực có nguy cơ cao; siết chặt công tác an toàn trong bệnh viện; kiểm soát chặt chẽ mọi tuyến đường trên địa bàn…

YBĐT

Tags Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Yên Bái vận động người thân con em ở Hà Nội giãn cách xã hội Chỉ thị 16 không trở về địa phương

Các tin khác
Lực lượng chức năng triển khai xét nghiệm người dân trên địa bàn xã Trạm Hành, Đà Lạt.

Tính đến 7 giờ ngày 7/8, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sợi Đà Lạt là 31 ca, trong đó có 27 ghi nhận trong sáng 7/8, 4 ca đã công bố ngày 6/8.

Ảnh minh họa (Ảnh: QT)

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ 12h ngày 7/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi đi đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội kể từ ngày 5/8. Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long thông tin về việc tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch tỉnh này.

Xét về đạo lý đã sai, xét về việc chấp hành luật lại càng sai hơn. Vui được trên nỗi đau kiệt sức của nhân dân như thế, thật không còn gì để nói nữa.

Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson.

Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson chống được biến thể Delta, không cần tiêm liều nhắc lại, một nghiên cứu mới chỉ ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục