Yên Bái đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 2:01:08 PM

YênBái - Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 8 công ty kinh doanh thuốc, 123 nhà thuốc, 328 quầy thuốc,đều thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, niêm yết giá thuốc, không lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đầu cơ găm hàng và đẩy giá.

Để thực hiện "mục tiêu kép” vừa đảm bảo cung ứng thuốc trong khám và điều trị bệnh vừa sẵn sàng cơ số thuốc khi có dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình luôn rà soát, dự trù cơ số thuốc, duy trì hàng ngày việc nhận báo cáo cơ số thuốc từ 21 trạm y tế xã và 3 phòng khám khu vực. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư và nhân lực sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã khám và điều trị cho trên 77 nghìn lượt người bệnh, tăng 126,3% so với cùng kỳ năm 2020.



Trung tâm Y tế huyện Yên Bình luôn rà soát, dự trù cơ số thuốc đầy đủ.



Khám và điều trị bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Cùng với trên 200 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh, Phòng Khám Đa khoa Việt Tràng An, thành phố Yên Bái với 13 chuyên khoa đảm bảo khám bệnh cho từ 180 - 220 bệnh nhân mỗi ngày cũng luôn chuẩn bị đủ lượng thuốc phục vụ người bệnh cũng như cơ sở thuốc dự phòng theo quy định của Bộ Y tế trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.


 
Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An, thành phố Yên Bái luôn dự phòng đủ cơ số thuốc theo quy định của Bộ Y tế 

Hiện, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 8 công ty kinh doanh thuốc, 123 nhà thuốc, 328 quầy thuốc, tất cả đều thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý giá, niêm yết giá thuốc, không lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đầu cơ găm hàng và đẩy giá tăng cao. 

Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Phương là một doanh nghiệp dược phẩm lớn, có uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiều năm qua. Hiện Công ty có 4 nhà thuốc, là đầu mối cung ứng cho trên 200 quầy thuốc với tổng số trên 2.500 đầu thuốc trong nước và ngoài nước sản xuất. Thời điểm này, giá thuốc của Công ty vẫn bình ổn, nhất là thuốc, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Công văn số 6145 của Bộ Y tế và Văn bản số 2549 của UBND tỉnh về việc đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc phòng, chống Covid-19 từ ngày 3/8/2021, Sở Y tế Yên Bái đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược trên địa bàn khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhất là đảm bảo cơ số dự trữ thuốc thiết yếu điều trị cho người mắc Covid-19 khi có tình huống xảy ra.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bái bình ổn giá thuốc sở y tế tỉnh Phòng khám Đa khoa Việt Tráng An Trung tâm y tế Yên Bình

Các tin khác

Thông qua truy vết F0 được sàng lọc trong cộng đồng, thành phố tiếp tục phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia chấp thuận vắc xin Covivac được chuyển sang giai đoạn 2 tiêm thử nghiệm lâm sàng.

Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC) Dương Hữu Thái cho biết, ngày mai (11-8), nhóm nghiên cứu vắc xin Covivac sẽ tiến hành sàng lọc, thu tuyển tình nguyện viên tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2, tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo 2 huyện Lục Yên và Bảo Yên (Lào Cai) trao đổi công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trưa 10/8, Yên Bái ghi nhận 4 trường hợp về từ Hà nội, tất cả đều cách ly tập trung.

Có nhiều ca mắc COVID-19 diễn biến nặng và tử vong, Bình Dương đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị, thành lập bệnh viện hồi sức cấp cứu. Tỉnh đang tranh thủ thời gian vàng lọc quét F0 nhiều lần với quyết tâm đến tháng 9 trở về trạng thái bình thường mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục