Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/8/2021 | 9:43:47 AM

YênBái - Chiều 13/8, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động do Bộ Y tế phân bổ cho 63 tỉnh, thành phố.

Xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động do Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải tài trợ, được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động.


Xe được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc xin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sau khi tiếp nhận, xe được giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sử dụng, bảo quản nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Bích Thúy - Thu Phương (Trung tâm KSBT tỉnh)

Tags Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động

Các tin khác
Kiểm tra sức khỏe người trong khu cách ly tập trung.

Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đều đang cách ly tập trung và liên quan đến một số ca dương tính đã được xác định trước đó.

Cán bộ phòng, chống dịch ở một chốt kiểm soát thành phố Nha Trang kiểm tra giấy tờ người đi đường.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tất cả người dân thành phố Nha Trang ở trong nhà, thực hiện nghiêm việc người cách ly với người, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Ảnh minh họa

Sáng 14/8, Yên Bái ghi nhận 5 trường hợp về từ Hà Nội, thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho 189 mẫu.

Người dân thủ đô La Habana của Cuba được tiêm vắc xin COVID-19 Abdala ngày 2-8 - Ảnh: REUTERS

Ngày 13-8, Cuba đã công bố các dữ liệu sơ bộ về mức độ hiệu quả của vắc xin Abdala và Soberana 2. Trong tổng số 2,5 triệu người đã được tiêm, có 21.000 người bị nhiễm (chiếm 0,8%) nhưng chỉ có 99 người tử vong (chiếm 0,003%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục