Xuất hiện 32 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bắc Ninh nâng mức cảnh báo

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2021 | 4:29:47 PM

Chỉ trong 2 ngày, huyện Lương Tài đã xuất hiện 32 ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bắc Ninh nâng mức cảnh báo về công tác phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Theo báo cáo của UBND huyện Lương Tài, tính từ ngày 14/8 đến ngày 16/8, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 32 ca dương tính với Covid-19; truy vết được 449 trường hợp F1 và gần 1.900 F2.

Trước diễn biến phức tạp này, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị huyện Lương Tài cần khống chế dịch bệnh nhanh nhất.

Cụ thể, huyện cần áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; kích hoạt ngay hệ thống chống dịch ở mức cao nhất; mọi trường hợp chủ quan, mất cảnh giác và thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch phải được xử lý nghiêm theo quy định.

Thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly; tổ chức xét nghiệm nhanh, có kết quả sớm để kịp thời truy vết, khoanh vùng; yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, mặt hàng không thiết yếu tạm ngừng hoạt động.

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nâng mức cảnh báo về công tác phòng, chống dịch.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Ngày 17-8, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 6719/BYT/DP gửi Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc xin chủ trương cho trẻ từ 12-18 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Nhiều điểm tiêm chủng đã bắt đầu ứng dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia.

Tại các điểm tiêm ứng dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, người dân sẽ mất chưa đến 5 giây để xác nhận thông tin. Chỉ 30 - 60 phút sau tiêm, người dân có thể nhận chứng nhận điện tử đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Lực lượng Công an huyện Cư M’gar thu hoạch su su từ vườn nhà ông Hạ

Sau lời kêu gọi của chính quyền huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), nhiều hộ nông dân đã hỗ trợ cả vườn nông sản cho lực lượng phòng chống dịch của địa phương. Các chiến sĩ công an ngoài việc ngày đêm đi vận động, họ còn hăng hái trèo cây thu hoạch, quên cả mệt mỏi trước tấm lòng của bà con.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân khu vực nguy cơ.

Từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 17/8, Hà Nội ghi nhận thêm 41 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đều là các ca ghi nhận qua ho sốt thứ phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục