Thêm 1,2 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 7:43:53 AM

Tối 19/8, Bộ Y tế cho biết AstraZeneca đã chuyển thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam. Lô hàng được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca về Việt Nam.
Thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca về Việt Nam.

Đây là lần giao vắc xin thứ chín thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam hơn 6,7 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca. Tổng cộng đã có khoảng 14,3 triệu liều vắc xin này đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa các Chính phủ, tới nay chiếm 62% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

Cho đến nay, AstraZeneca đã cung ứng hơn 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford (Anh) đến hơn 170 quốc gia trên tinh thần phi lợi nhuận.

Như vậy, tính đến ngày 19/8, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 22 triệu liều vắc xin COVID-19, trong đó có hơn 14 triệu liều vắc xin AstraZeneca, hơn 5 triệu liều Moderna, hơn 1,2 triệu liều Pfizer, 12.000 liều Sputnik-V và 2,5 triệu liều Sinopharm.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lực lượng công an phân luồng giao thông để tránh tập trung đông người.

Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế rà soát nhu cầu mua sắm, thực hiện quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất tại các bệnh viện, khu cách ly, điều trị, cơ sở giam giữ…

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị bữa ăn cho công dân trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh.

Xác định“Chống dịch như chống giặc” là nhiệm vụ thời bình của quân đội nên cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn chủ động tham gia công tác phòng chống dịch; quản lý chặt chẽ công dân cách ly, đảm bảo không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không để lây nhiễm từ khu cách ly ra cộng đồng.

Huyện Phù Yên tăng cường các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tỉnh Sơn La tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 1 người đi từ vùng dịch về và một người là F1 của ca bệnh ghi nhận ngoài cộng đồng đã xác định ngày 17/8/2021 (BN 293434).

Ảnh minh họa.

Từ 18h ngày 19/8 đến 6h ngày 20/8, Yên Bái ghi nhận 2 người mới từ Hà Nội về thực hiện cách ly y tế tập trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục