Sẽ khóa chặt các khu dân cư của 11 xã, phường tại 2 “vùng đỏ” ở Bình Dương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 10:59:13 PM

Với số ca mắc COVID-19 tăng cao, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên của tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện “khóa chặt, đông cứng” các khu dân cư của 11 xã, phường trong vòng 15 ngày, để thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhanh bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thành phố Thuận An đang siết chặt kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn.
Thành phố Thuận An đang siết chặt kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn.

Các khu dân cư 11 xã, phường thực hiện "khóa chặt, đông cứng” gồm: Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa của thành phố Thuận An; Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp của thị xã Tân Uyên.

Thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 22/8 theo nguyên tắc khóa chặt 24/24h không cho người dân ra khỏi nhà "ai ở đâu ở yên đó”, cách ly tuyệt đối "người cách ly người, nhà cách ly nhà”… chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới ra đường và tiếp cận với người dân. Tuy nhiên, trong 11 phường cũng có nhà xanh, điểm xanh các địa phương phải có phương án tổ chức khóa chặt những nhà, điểm này để bảo vệ.

Tỉnh ủy Bình Dương giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự điều phối, bổ sung thêm lực lượng cho thành phố Thuận An, thị xã Tân Uyên để đảm bảo an ninh trật tự; tuần tra, kiểm tra thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng”.

Ngành Y tế điều phối, bổ sung lực lượng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tách F0; phải hoàn thành việc lấy mẫu trong vòng 5 ngày đối với 11 xã, phường theo phương án ngày 1,3,5 (ngày 1,3 sử dụng phương pháp test nhanh kết hợp PCR, ngày 5 xét nghiệm PCR để khẳng định). Song song đó, bố trí phương án đến từng nhà để xét nghiệm và tiêm vaccine cho người dân ở 11 xã, phường; lập trạm y tế di động để đảm bảo việc khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân. Các sở, ngành cân đối điều phối, hỗ trợ, cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho người dân, nhất là khu vực thực hiện "khóa chặt, đông cứng”.


Thị xã Tân Uyên kiểm tra, nhắc nhở người ra đường không có lí do chính đáng.

Cũng trong ngày 20/8, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương thông tin: Thư ngỏ lan truyền trên mạng xã hội với nội dung: "Tất cả người dân và phương tiện khi rời khỏi địa bàn thị xã Tân Uyên sẽ không được quay trở vào. Tất cả người dân và phương tiện từ các địa phương khác đến, khi đã đi vào địa bàn thị xã Tân Uyên sẽ không được phép quay trở ra” là không chính xác.

Hiện, công tác thực hiện tuần tra, kiểm soát người, phương tiện trên địa bàn thị xã vẫn thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên, chưa có gì thay đổi. Công an thị xã tiếp tục quán triệt lực lượng tuần tra, kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được lưu thông theo quy định và đảm bảo tốt việc giãn cách xã hội theo chỉ đạo./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế cùng đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Đồng Nai lên đường sáng 20/8 hô quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái ban hành Thông cáo báo chí ngày 20/8/2021 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 18h00 ngày 20/8/2021) như sau:

Cách ly người về từ vùng có dịch COVID-19.

Từ 19 giờ ngày 19/8 đến 18 giờ 30 phút ngày 20/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 10.657 ca nhiễm mới SARS-CoV-2. Cả nước có thêm 12.756 bệnh nhân khỏi bệnh trong ngày.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân khu vực nguy cơ cao.

Từ 12 giờ trưa đến 18 giờ ngày 20/8, Hà Nội ghi nhận 16 ca nhiễm mới SARS-CoV-2; trong đó có 10 ca cộng đồng; cả ngày có 81 ca.

Hà Nội giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 thêm 15 ngày, đến 6-9.

Chiều 20-8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện số 19 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thành phố .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục