Yên Bái kích hoạt khu cách ly tập trung sẵn sàng đón 283 công dân từ Mỹ trở về

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/8/2021 | 9:39:56 AM

YênBái - Yên Bái kích hoạt khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung cho 283 công dân Việt Nam từ Mỹ trở về.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị bữa sáng cho công dân cách ly về từ Bắc Giang tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đợt tháng 6/2021.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị bữa sáng cho công dân cách ly về từ Bắc Giang tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đợt tháng 6/2021.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, chủ động tiếp nhận và cách ly y tế tập trung công dân Việt Nam từ các nước đang bùng phát dịch bệnh COVId-19 về nước, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 198/KH-UBND ngày 21/8/2021 về việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung tại tỉnh cho công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn cần thiết về nước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Việc triển khai khu cách ly tập trung nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về chủ động sẵn sàng tiếp nhận và cách ly y tế tập trung công dân Việt Nam từ các nước đang bùng phát dịch bệnh COVId-19 về nước; góp phần giảm tải số lượng công dân vào cách ly cho các địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao, tránh tình trạng quá tải cho bệnh nhân COVID-19; phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID_19 để điều trị kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng; hạn chế thấp nhất tỉ lệ mắc, tử vong.
Theo đó, Yên Bái sẽ tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung cho 283 công dân Việt Nam từ Mỹ trở về tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái. Thời gian tiếp nhận là ngày 25/8/2021.

Là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và đã nhiều lần kinh nghiệm tiếp đón công dân cách ly tập trung, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai khu vực cách ly y tế công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái với các điều kiện sẵn sàng. 

Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập khung chỉ huy, điều hành, lực lượng quân y, canh gác, phục vụ để đi vào hoạt động. Theo đó, khu cách ly được phân thành các khu vực gồm: khu dành cho người được cách ly; khu vực cho ban điều hành,và nhân viên y tế, nhân viên phục vụ; khu vực nhà bếp; khu vực cầu thang bộ; khu vực lưu giữ chất thải tạm thời. 

Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng chuẩn bị các trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho công dân như chăn, màn, chiếu, gối, điện, nước với khả năng phục vụ cho hàng trăm công dân về cách ly. Hiện tại, các phòng ở của công dân cách ly đều có công trình phụ khép kín, có đầy đủ điện nước, quạt, mạng internet. Để quản lý chặt chẽ công dân và đảm bảo an toàn cho các lực lượng, khu vực cách ly đã lắp đặt hệ thống camera giám sát toàn bộ hành lang các tầng nhà và màn hình theo dõi đặt tại trung tâm kết nối với Sở Y tế và Bộ CHQS tỉnh theo dõi. 

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế bố trí các biển báo, các poster hướng dẫn các biện pháp bảo vệ cá nhân, các nội quy khu vực cách ly, biển báo đường dây nóng điện thoại… tại các khu vực, vị trí thuận tiện để người dân nắm bắt thông tin kịp thời.  Khu cách ly cũng sẽ thực hiện yêu cầu chi tiết về tiếp nhận, phân loại cách ly, theo dõi sức khoẻ; sẵn sàng phương án xử trí khi có trường hợp nghi ngờ và ca dương tính.

Ngày 25/8 sẽ tổ chức tiếp nhận công dân về cách ly. 

YBĐT

Tags Yên Bái kích hoạt khu cách ly tập trung công dân từ Mỹ

Các tin khác
Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 22/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay - 22/8, Yên Bái ghi nhận 145 trường hợp (TH) mới về từ vùng có dịch. Trong đó: Hà Nội 143 TH, 1 TH về từ TP Hồ Chí Minh (thuộc các tỉnh phía Nam đang giãn cách theo Chỉ thị 16), cách ly tập trung; 1 TH về từ các tỉnh khác đang có dịch theo phân vùng nguy cơ, cách ly tại nhà.

Nhân viên y tế chốt kiểm soát dịch COVID-19 Đu Lau, xã Tân Lang, huyện Phù Yên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

15 ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến các khu cách ly y tế tập trung, bệnh viện và vùng phong tỏa tại huyện Phù Yên, một bệnh nhân cộng đồng, một trường hợp đi từ Bình Dương về đang cách ly.

Giáo sư Oren Kobiler. (Nguồn: AFP)

Theo Giáo sư Kobiler, mọi người trên thế giới nên tiêm vaccine sớm càng sớm càng tốt. Trong cơ thể con người, kháng thể là những vũ khí đầu tiên của hệ miễn dịch chống lại virus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục