Quy định mới về cách ly phòng, chống COVID-19 đối với trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/8/2021 | 2:21:35 PM

Bộ Y tế đã ban hành văn bản hướng dẫn một số nội dung về cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ em.

Trường hợp gia đình trẻ em không thể đi cùng, ở cùng để chăm sóc trẻ thì chính quyền địa phương bố trí người chăm sóc cho trẻ.
Trường hợp gia đình trẻ em không thể đi cùng, ở cùng để chăm sóc trẻ thì chính quyền địa phương bố trí người chăm sóc cho trẻ.

Dịch COVID-19 đã xuất hiện tại hầu hết các địa phương trên cả nước, nhiều trẻ em phải cách ly, theo dõi, điều trị do mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19. Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em trong thời gian thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị, Bộ Y tế đã ban hành văn bản hướng dẫn một số nội dung về cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ em

Người chăm sóc trẻ em được đi cùng

Theo hướng dẫn, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em được đi cùng trẻ em đến cơ sở y tế điều trị COVID-19, cơ sở cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà để chăm sóc trẻ và phải có cam kết tự nguyện cách ly cùng trẻ em và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trẻ em là F1 cách ly tại nhà

Với trẻ em dưới 16 tuổi là người Việt Nam, có tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19: thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ và gia đình theo quy định về cách ly tại nhà.

Đối với trường hợp trẻ em nhập cảnh

Đối với trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi là người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài nhập cảnh nếu đủ điều kiện yêu cầu chỉ cách ly tập trung 7 ngày. Nếu có cha mẹ ở Việt Nam sẽ được cách ly 14 ngày tại nhà.
(Theo VTV)

Các tin khác

Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ đã hoàn tất các thủ tục đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép sử dụng chính thức đối với vaccine của hãng.

Bên cạnh việc xử lý chất thải, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chuyển giao chất thải, đặc biệt là chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2, vỏ lọ vắc xin Covid-19, khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng thải bỏ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến thăm Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ở Hà Nội, nơi 270.000 liều vắc-xin Pfizer đã được chuyển đến vào sáng sớm 26-8

500.000 liều vắc-xin Pfizer phòng Covid-19 thuộc lô viện trợ thêm 1 triệu liều tặng Việt Nam được Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris công bố ngày 25-8 đã về tới TP HCM trong tối cùng ngày.

Khay đựng mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ngày 18/8.

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 33 ca dương tính nCoV từ 18h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8, liên quan hai chùm ca nhiễm hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục