IMF, WB, WTO, WHO kêu gọi gỡ bỏ hạn chế và rào cản xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/8/2021 | 8:40:08 AM

IMF, WB, WTO, WHO kêu gọi gỡ bỏ hạn chế và rào cản xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19, coi đây là một loại hàng hóa đặc biệt, có tính cấp thiết toàn cầu.

Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:

Ngày 27/8, một nhóm các nhà hoạch định chính sách toàn cầu có tên gọi Nhóm Lãnh đạo đặc nhiệm đa phương, bao gồm đại diện của Ngân hàng thế giới (WB), Qũy tiền tệ quốc tế (IMF), Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng đề nghị các nước cần gỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu, rào cản thương mại để tạo thuận lợi lưu thông đối với vaccine ngừa Covid-19, coi đây là một loại hàng hóa đặc biệt, có tính cấp thiết toàn cầu.

Cũng trong thông cáo được đưa ra, nhóm này kêu gọi các nước đang có nguồn dự trữ vaccine lớn nên chuyển giao số lượng vaccine ngừa Covid-19 đã gần quá hạn cho cơ chế COVAX để chia sẻ nguồn tài nguyên cho các nước nghèo.

Nhóm các nhà hoạch định chính sách toàn cầu cũng khẳng định sẽ xây dựng một cơ chế tài chính để đảm bảo nguồn cung vaccine trong tương lai.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông T.M.T. (cán bộ trật tự đô thị phường 2, quận 6) -

Ngày 27-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và sở y tế các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Theo quyết định của Bộ Y tế, những đơn vị được nhận thuốc, gồm 12 bệnh viện (trong đó có các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19) và 21 Sở y tế các tỉnh, thành phố như: TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long...

Khu vực xung quanh chợ Ngọc Hà được rào bằng chốt cứng chiều tối 27/8.

Sở Y tế Hà Nội sáng 28/8 cho biết, một người bán hàng ở chợ Ngọc Hà và một bảo vệ ở Công ty Pharmacity sốt, mệt, đi xét nghiệm bất ngờ phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Hôm qua (27/8), Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 ở hươu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục