Long An tiếp tục giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 16

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/8/2021 | 6:18:01 PM

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An tiếp tục duy trì các chốt, trạm kiểm soát dịch đảm bảo không để người dân rời khỏi nơi cư trú, theo đúng phương châm “ai ở đâu ở đó”.

Long An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16.
Long An tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16.

Để kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Long An yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 00h ngày 31/8 đến hết ngày 13/9/2021 tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP. Tân An.

Các thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa và Đức Huệ, áp dụng Chỉ thị 16 từ 00h ngày 31/8 đến hết ngày 6/9/2021. Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An tiếp tục duy trì các chốt, trạm kiểm soát dịch đảm bảo không để người dân rời khỏi nơi cư trú, theo đúng phương châm "ai ở đâu ở đó”.

Theo UBND tỉnh Long An, sau 43 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã dần được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tại các địa phương thuộc "vùng đỏ”.

Tính đến sáng 30/8, Long An ghi nhận 22.131 ca mắc COVID-19, trong đó, có 550 ca mắc mới, 13.208 ca khỏi bệnh và 265 ca tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo, điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho các Phó Trưởng Ban và các Thành viên Ban Chỉ đạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 84 về ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Mọi công dân từ tỉnh khác về Yên Bái phải nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Thanh Miền)

Căn cứ Thông báo khẩn của các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 1703/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định! Nội dung cụ thể như sau:

Hình minh họa.

Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tính từ 6h đến 12h ngày 30/8, thành phố tiếp tục ghi nhận 45 ca mắc mới, tất cả đều đã được cách ly.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh minh họa).

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo Bộ Y tế nước này mua thêm vaccine ngừa COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 12-18 tuổi nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa lại trường học một cách an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục