Văn Yên: Nhường nhà làm chốt kiểm dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/9/2021 | 7:43:27 AM

YênBái - Thời gian qua, dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Sự nguy hiểm của dịch bệnh đã khiến nhiều người e ngại, tránh tiếp xúc, đặc biệt là các địa điểm như khu cách ly, chốt kiểm dịch… Vậy nhưng, trên vùng đất quế Văn Yên đã có một gia đình đã sẵn sàng nhường cả ngôi nhà của mình để làm chốt kiểm dịch.

Đó là gia đình vợ chồng anh Đào Xuân Thắng và chị Trần Thị Lệ ở thôn Ngòi Lèn, xã Châu Quế Thượng.

Giữa những ngày mưa, nắng thất thường của thời tiết giao mùa đầu tháng 9, chị Trần Thị Lệ vẫn vượt gần chục km xuống trung tâm xã để mua thực phẩm. Không những nhường nhà cho chốt kiểm dịch y tế liên ngành số 8 của tỉnh đặt tại tỉnh lộ 166, xã Châu Quế Thượng, chị Lệ còn trực tiếp bám trụ tại điểm chốt để phục vụ nấu ăn cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. 

Chị Lệ tâm sự: "Thấy các cán bộ, chiến sĩ vất vả làm chốt ngoài trời nên gia đình nhường nhà mình cho chính quyền để sử dụng. Chỉ mong dịch nhanh qua để bà con yên tâm đi lại, sản xuất”.  

Anh  Đào Xuân Thắng cũng chia sẻ: "Gia đình phải gửi con cái về nhà ông bà nội ở để nhường nhà cho lực lượng liên ngành tại chốt làm việc, còn hai vợ chồng ở lại chốt phụ giúp cho mọi người, vợ tôi thì nấu nướng cho anh em, tôi thì chạy đi lại để giúp việc vặt cho mọi người”.

Trước đây, chốt kiểm dịch COVID-19 số 8 lập tại đường tỉnh 166 đoạn qua địa phận xã Châu Quế Thượng được đặt ngoài trời tại một bãi đất trống bên đường, thời tiết nắng nóng, điện, nước không có, rất vất vả. Cảm thông sự vất vả của lực lượng chức năng trực chốt, gia đình anh Thắng đã chủ động liên hệ với chính quyền xã Châu Quế Thượng, tự nguyện nhường ngôi nhà của gia đình cách địa điểm chốt ban đầu gần 1km để làm chốt kiểm dịch. 

Từ tấm lòng của gia đình anh Thắng, chị Lệ, từ chiếc lều bạt dã chiến phơi mưa nắng trước đây, nay lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành của tỉnh tại xã Châu Quế Thượng đã được ở nhà bán kiên cố, lợp tôn chắc chắn, đảm bảo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ lâu dài.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Trung – Chốt trưởng Chốt kiểm dịch liên ngành số 8 cho biết: "Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của gia đình anh Thắng. Không những hỗ trợ về địa điểm lập chốt, gia đình còn hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mặt hậu cần”.

Xác định khu vực đặt chốt kiểm dịch là điểm nóng, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào nhưng với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, thực hiện phương châm mỗi người dân là một "chiến sĩ", mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một "pháo đài" chống dịch Covid -19, hai vợ chồng anh Thắng vẫn không nề hà, chịu khó sớm hôm làm công tác hậu cần phục vụ, giúp tổ công tác có đủ sức khỏe để kiểm soát tốt phương tiện ra vào địa bàn Yên Bái, giữ "vùng xanh" cho huyện nhà, tỉnh nhà.

Chị Lệ nói: "Ban đầu chúng tôi cũng rất lo lắng, nhưng nếu ai cũng sợ thì ai sẽ là người đi trước chống dịch? Trong quá trình hỗ trợ cán bộ làm nhiệm vụ, gia đình tôi cũng hết sức ủng hộ và chúng tôi luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch”. 

Chị Lệ cũng cho biết: "Việc nhường nhà làm chốt kiểm dịch rồi giúp tổ công tác nấu nướng gia đình, tôi không hề phiền lòng, bởi tôi nghĩ, sự cống hiến của mình không thể so sánh được với sự vất vả của các cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch". 

Trên địa bàn Văn Yên hiện có 02 chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh tại nút giao IC14, Châu Quế Thượng, đồng thời huyện đang duy trì hoạt động của 46 chốt tự quản và 421 tổ, nhóm tự quản tại 25 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong khi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, các chốt kiểm dịch hoạt động ngày đêm trên địa bàn tại các lều, lán tạm thì hành động của gia đình anh Thắng, chị Lệ rất có ý nghĩa. 

Bà Đinh Thị Hồng Loan, Chủ tịch UBND xã Châu Quế Thượng cũng cho biết, từ hành động nhân văn, ý nghĩa của gia đình anh Thắng, chị Lệ, hiện nhiều cá nhân, tập thể trên địa bàn xã cũng thường xuyên đến thăm, ủng hộ quà và hiện vật, người con gà, con cá, mớ rau, nhà thì thùng mì tôm, nhà chục quả trứng, giúp cán bộ, chiến sĩ đủ sức khỏe bám chốt, quyết tâm giữ vững "vùng xanh" cho tỉnh nhà.

Hồng Vân- Văn Đức (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên chốt kiểm dịch vùng xanh vùng đất quế Văn Yên

Các tin khác
Ngành y tế Hà Nam xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân trên địa bàn TP Phủ Lý và một số khu công nghiệp (Ảnh: minh hoạ)

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 695.744 ca mắc COVID-19, hơn 464.300 ca đã được chữa khỏi; Hà Nam ra thông báo khẩn tìm người đã đến các địa điểm liên quan đến chùm F0 xã Phù Vân

Người dân tiêm vắc xin COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên sáng 20/9.

Hôm nay, Yên Bái đạt số kỷ lục với 9.052 người dân được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, lũy kế 75.199 người đã tiêm vắc xin (trong đó có 48.091 người được tiêm đủ 2 mũi). Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa có ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ tiêm vacxin Covid-19.

Ngày hôm nay- 20/9, Yên Bái ghi nhận 4 trường hợp (TH) từ các tỉnh phía Nam đang giãn cách theo Chỉ thị 16, tất cả đều được cách ly tập trung; có 9.052 người tiêm vắc xin mũi 1.

Hà Nội xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của UBND thành phố Hà Nội, đã phát hiện 167 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng qua xét nghiệm sàng lọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục