Bà cụ 99 tuổi chiến thắng Covid-19 tại nhà

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 7:46:04 AM

Đây là trường hợp cao tuổi hiếm gặp mắc Covid-19 được chăm sóc, điều trị tại nhà bằng túi thuốc nghĩa tình của Chương trình “Túi thuốc nghĩa tình” phối hợp giữa Ban Dân vận Thành ủy TPHCM với Công ty CP Thực phẩm Bình Tây thực hiện từ ngày 18-8 đến nay.

Anh Sáng thường xuyên xịt mũi khử khuẩn cho bà
Anh Sáng thường xuyên xịt mũi khử khuẩn cho bà

Sáng 22-9, Chủ tịch UBND phường Đa Kao (quận 1) Đỗ Hữu Cường thông tin về trường hợp bà Phạm Thị Lan, sinh năm 1922, ngụ tại 166 bis, Đinh Tiên Hoàng đã khỏi bệnh, hồi phục hoàn toàn sau 15 ngày cách ly, điều trị Covid-19 tại nhà.

Đây là trường hợp cao tuổi hiếm gặp mắc Covid-19 được chăm sóc, điều trị tại nhà bằng túi thuốc nghĩa tình của Chương trình "Túi thuốc nghĩa tình” phối hợp giữa Ban Dân vận Thành ủy TPHCM với Công ty CP Thực phẩm Bình Tây thực hiện từ ngày 18-8 đến nay.

Anh Nguyễn Văn Sáng (64 tuổi), là con trai thứ 5 của bà Lan cho biết, gia đình anh có 4 người, lúc đầu vợ và con anh bị mắc Covid-19 sau đó lây nhiễm qua bà. 5 ngày sau anh cũng dương tính do trực tiếp chăm sóc bà.

Ngày 22-8, gia đình anh nhận được túi thuốc nghĩa tình của chương trình và đã tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc, kết hợp với xông thuốc, xịt mũi, xúc họng thường xuyên, giữ vững tinh thần.

5 ngày sau cả nhà đều hết các triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở. Sau đó, y tế phường tới tận nhà thăm khám, chỉ dẫn thêm các biện pháp vệ sinh, ăn uống đầy đủ và 2 lần test đều âm tính.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện đang có hơn 5.130 ca COVID-19 nặng đang điều trị

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận vượt mốc 700.000 ca mắc COVID-19, hơn 475.000 người bệnh đã được chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có hơn 5.130 ca nặng. Bình Dương, Long An đã đưa ra một số hướng dẫn về đi lại của người dân trên địa bàn...

Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nơi cách ly các F1 của chùm ca lây nhiễm mới phát hiện. Ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Hà Nam, Lâm Đồng và thành phố Phú Quốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 1875 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết.

từ 22/4 đến nay có 81.548 người đã tiêm vắc xin (trong đó có 48.264 người được tiêm đủ 2 mũi).

Hôm nay (21/9), tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ tại 24 điểm tiêm chủng. Thông tin từ cuộc họp trực tuyến triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 tổ chức chiều 21/9 cho biết, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến ngày 30/9 tiêm xong 250 ngàn liều vắc xin.

Người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa có Công văn số 3297 gửi các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục