Không gục ngã

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 9:40:26 AM

Có rất nhiều chiến sĩ từ các đơn vị điều tra, an ninh, công an phường, cảnh sát giao thông... nhiễm COVID-19. Với họ, dù bệnh nặng hay nhẹ đều mang một tinh thần lạc quan không gục ngã.

Thể hiện tinh thần lạc quan vượt qua dịch bệnh với mong muốn sau khi khỏi bệnh sẽ trở lại tuyến đầu
Thể hiện tinh thần lạc quan vượt qua dịch bệnh với mong muốn sau khi khỏi bệnh sẽ trở lại tuyến đầu

Nhiều tháng nay, lực lượng công an các tỉnh phía Nam cũng như công an TP.HCM luôn tiên phong, làm nòng cốt trong cuộc phòng chống đại dịch.

Cuộc chiến nào cũng phải có thương vong như lời Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM): đã có hơn 2.000 chiến sĩ công an mắc bệnh và cũng đã có nhiều chiến sĩ hy sinh.

Tại Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (thuộc Bộ Công an), nhiều chiến sĩ bị F0 đang điều trị tại đây luôn thể hiện một tinh thần kiên cường, lạc quan và ôm ấp tâm nguyện sau khi khỏi bệnh sẽ tiếp tục ra tuyến đầu cùng đồng đội.

Thượng tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Công an TP.HCM, ngay từ khi dịch bệnh xảy ra đã không quản ngày đêm đảm nhận tiếp nhận hàng hóa ra tuyến đầu, các khu cách ly. 

"Khi biết mình bị nhiễm, lúc đầu sức khỏe có yếu nhưng được chăm sóc uống thuốc, tập thể lực theo phác đồ của bác sĩ, đến nay sức khỏe đã phục hồi. Hy vọng sẽ sớm bình phục để cùng anh em tiếp tục ra tuyến đầu" - chị Hồng Tươi chia sẻ.

Nữ bác sĩ Lài của Bệnh viện Chí Hòa cũng không khỏi bất ngờ khi bị nhiễm bệnh. Bác sĩ Lài điều trị bệnh cho phạm nhân, giờ đây là bệnh nhân, được các bác sĩ đồng nghiệp trong bộ đồ bảo hộ cấp 4 dặn dò từng thời điểm uống thuốc, tập thể dục.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thủy - Bệnh viện 119, Đà Nẵng - tăng cường vào TP.HCM cũng bị nhiễm. Trong lúc điều trị, bất ngờ Thủy gặp lại người thầy - bác sĩ Trần Quang Pháp (Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến Phước Lộc) khi ông thăm khám cho mình.



Những chiến sĩ nữ ở các đơn vị Công an TP.HCM điều trị theo phác đồ và luyện tập tăng cường thể lực để vượt qua dịch bệnh



Chiến sĩ công an đan len toát lên vẻ đẹp nữ tính



Các y bác sĩ tuyến đầu Bệnh viện dã chiến Phước Lộc chăm sóc những đồng đội "bị thương”



Anh cảnh sát khu vực dù bị nhiễm vẫn cố gắng vận động phụ giúp đồng đội



Hai thầy trò bác sĩ Pháp và điều dưỡng Thủy gặp nhau trong hoàn cảnh thầy thuốc và người bệnh



Các bác sĩ chăm sóc đồng nghiệp bị nhiễm COVID-19 trở nặng phải thở máy



Bác sĩ Lài (Bệnh viện Chí Hòa) đang điều trị bệnh COVID-19.

(Theo TTO)

Các tin khác
Anh Sáng thường xuyên xịt mũi khử khuẩn cho bà

Đây là trường hợp cao tuổi hiếm gặp mắc Covid-19 được chăm sóc, điều trị tại nhà bằng túi thuốc nghĩa tình của Chương trình “Túi thuốc nghĩa tình” phối hợp giữa Ban Dân vận Thành ủy TPHCM với Công ty CP Thực phẩm Bình Tây thực hiện từ ngày 18-8 đến nay.

Hiện đang có hơn 5.130 ca COVID-19 nặng đang điều trị

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận vượt mốc 700.000 ca mắc COVID-19, hơn 475.000 người bệnh đã được chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có hơn 5.130 ca nặng. Bình Dương, Long An đã đưa ra một số hướng dẫn về đi lại của người dân trên địa bàn...

Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nơi cách ly các F1 của chùm ca lây nhiễm mới phát hiện. Ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Hà Nam, Lâm Đồng và thành phố Phú Quốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 1875 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết.

từ 22/4 đến nay có 81.548 người đã tiêm vắc xin (trong đó có 48.264 người được tiêm đủ 2 mũi).

Hôm nay (21/9), tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ tại 24 điểm tiêm chủng. Thông tin từ cuộc họp trực tuyến triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 tổ chức chiều 21/9 cho biết, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến ngày 30/9 tiêm xong 250 ngàn liều vắc xin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục