TP Hồ Chí Minh lên phương án nới lỏng giãn cách

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 9:32:43 AM

Từ 0h sáng 1/10, TP Hồ Chí Minh dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội.

Đường Lê Thánh Tôn, quận 1 vắng bóng người.
Đường Lê Thánh Tôn, quận 1 vắng bóng người.

Dự kiến trong hôm nay (30/9), lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh sẽ thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội tại TP Hồ Chí Minh, áp dụng từ 0h sáng mai (1/10).

UBND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành, Bí thư và Chủ tịch các quận, huyện và TP Thủ Đức góp ý cho dự thảo Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Từ 0h sáng mai, TP Hồ Chí Minh dự kiến từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ được đánh giá.

Những ngày qua, tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh đã nhiều tín hiệu rất tích cực khi số ca mắc và tử vong đang giảm dần. Có 11 địa phương của thành phố công bố kiểm soát được dịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cô dâu rót rượu mừng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã tổ chức đám cưới trang trọng, ấm áp cho mình.

Đang trong thời gian hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19, nữ điều dưỡng xinh đẹp đã được đồng nghiệp giúp đỡ tổ chức một đám cưới online "có một không hai", ngay tại bệnh viện dã chiến.

Yên Bái thực hiện nghiêm túc việc rà soát các trường hợp từ tỉnh ngoài về tại các trục đường chính, đường ngang, lối mở... (Ảnh: Thanh Miền)

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Thuận và tỉnh Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái ngày 29/9 đã có Thông báo khẩn số 1953 yêu cầu khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Bệnh nhân hồi phục sau COVID-19 rời bệnh viện ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, vào ngày 25.9.2021.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc đã được kiểm soát, một quan chức y tế ngày 29.9 thông tin.

Lãnh đạo Sở Y tế họp khẩn với thị xã Cửa Lò sau khi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng - Ảnh: Sở Y tế cung cấp.

Ngay sau khi phát hiện 11 người liên quan trong một gia đình tại TX Cửa Lò, Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2 lực lượng chức năng đã tiến hành họp khẩn ngay trong đêm để khoanh vùng, dập dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục