Văn Yên: Rào lối mở tự phát lên cao tốc ngăn COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2021 | 10:03:15 AM

YênBái - UBND huyện Văn Yên đã có văn bản chỉ đạo các xã có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua, trong ngày 8/10 phải hoàn thành việc rào các lối mở tự phát trên cao tốc để ngăn người dân vi phạm việc đi lại bằng phương tiện trên tuyến, nhằm ngăn chặn triệt để nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhiễm địa bàn.

Các lực lượng được huy động, tập trung rà soát, rào các lối mở tự phát trên toàn bộ 54km tuyến cao tốc qua địa bàn huyện.
Các lực lượng được huy động, tập trung rà soát, rào các lối mở tự phát trên toàn bộ 54km tuyến cao tốc qua địa bàn huyện.

Trước đó, ngày 11/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVID-19 huyện Văn Yên đã có công văn số 577/CV-BCĐ về việc tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại chốt tự quản trên địa bàn huyện. Công văn yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh COVID-19 các xã kiểm tra, có biện pháp rào lại các lối mở tự phát lên xuống cao tốc Nội Bài - Lào Cai dọc tuyến theo địa bàn.

7 xã của huyện Văn Yên có cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua gồm Xuân Ái, Yên Hợp, An Thịnh, Tân Hợp, Đông An, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng với chiều dài 54 km. Hiện, lực lượng chức năng của các xã đang tập trung kiểm tra, phát hiện và cùng lực lượng của Tổng Công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) rào lại lối mở, phấn đấu hoàn thành trước 16h hôm nay- 8/10/2021.



Lực lượng dân quân và các đoàn thể ở cơ sở tổ chức rào lối mở bằng các biện pháp phù hợp.

Từ diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19, huyện Văn Yên xác định việc kiểm soát người đi lại, lên xuống dọc theo trục đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là hết sức quan trọng. Đã có những chốt tự quản do dân quân, Đoàn thanh niên chủ trì được thành lập nhằm kiểm soát người qua lại để có phương án xử lý, kiên quyết không cho những đối tượng không khai báo rõ ràng vào địa bàn.

Việc tổ chức rào toàn bộ các lối mở lên - xuống cao tốc của huyện Văn Yên là một biện pháp quyết liệt để ngăn chặn triệt để tình trạng xâm nhiễm COVID-19 vào địa bàn, đồng thời tiếp tục lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.


Công an xã Yên Hợp phối hợp với lực lượng của VEC hoàn thành việc rào 4 lối mở tự phát trên địa bàn.



Lực lượng chức năng phối hợp đóng lối mở tự phát lên cao tốc tại địa bàn xã Xuân Ái.


UBND huyện Văn Yên yêu cầu việc "bịt" các lối mở này sẽ phải hoàn thành trước 16 giờ hôm nay-8/10.

YBĐT

Tags Cao tốc Nội Bài - Lào Cai Lối mở tự phát COVID-19

Các tin khác

Ngày 7-10, Bộ Y tế đã có công văn gửi các địa phương cho biết, dự kiến thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp nhận số lượng vaccine Covid-19 nhiều hơn trước.

3 người cùng nhà ở Hà Đông bất ngờ phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Người dân được lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 tại Chốt kiểm dịch y tế số 6, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.Ảnh: Minh Huyền

Trong ngày, tỉnh Yên Bái ghi nhận 03 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đi từ vùng dịch Bình Dương về địa phương. Các trường hợp trên đều chủ động khai báo y tế tại Chốt kiểm dịch và được đưa đi cách ly tập trung, chưa tiếp xúc với ai trên địa bàn tỉnh, không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng; hiện đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, sức khỏe ổn định.

Ngày 7/10, các chốt kiểm dịch y tế tuyến tỉnh đã rà soát 3.746 trường hợp.

Từ 6h đến 18h ngày 7/10, Yên Bái ghi nhận 104 người mới về từ tỉnh Bình Dương và 2 người về từ thành phố Hồ Chí Minh, nâng tổng số người về từ các tỉnh phía Nam đang giãn cách theo Chỉ thị 16 lên 624 trường hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục