Iran tuyên bố vaccine hợp tác cùng Cuba hiệu quả 99%

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 9:25:35 AM

Iran tuyên bố vaccine Covid-19 Pasteurcovac, hợp tác phát triển cùng Cuba, đạt hiệu quả 99% sau khi tiêm ba liều.

Viện trưởng Viện Pasteur Iran Alireza Biglari.
Viện trưởng Viện Pasteur Iran Alireza Biglari.

Viện trưởng Viện Pasteur Iran Alireza Biglari cuối tuần qua tuyên bố vaccine Pasteurcovac hợp tác cùng Cuba là vaccine Covid-19 duy nhất trên thế giới được sản xuất liều tăng cường cùng lúc hai liều chính.

Biglari nói thêm Pasteurcovac còn là vaccine duy nhất hiện nay phù hợp cho người từ ba tuổi trở lên. Theo viện trưởng Viện Pasteur Iran, Pasteurcovac đã được cải tiến so với những vaccine trước nhằm chống lại các biến chủng nCoV.

Vaccine Pasteurcovac, hay còn gọi là Soberana 2 ở Cuba, đã thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba trên 44.000 tình nguyện viên Cuba và 24.000 tình nguyện viên Iran, cho thấy nó có thể kích thích khả năng miễn dịch hơn 99% sau khi tiêm mũi thứ ba.

Iran đang là vùng dịch lớn thứ tám thế giới với hơn 5,7 triệu ca nhiễm và hơn 122.000 ca tử vong do nCoV. Cuối tuần qua nước này ghi nhận ca nhiễm và tử vong hàng ngày vì Covid-19 đều thấp nhất trong vòng ba tháng.

Giới chức Iran nhận định ca nhiễm, nhập viện và tử vong do Covid-19 giảm là nhờ chiến dịch tiêm chủng tăng tốc trên toàn quốc. Iran đã tiêm vaccine cho hơn 42,6% dân số, trong đó hơn 18,4% tiêm đầy đủ phác đồ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Xét nghiệm sàng lọc COVID-19

Đến nay Việt Nam có 839.662 ca mắc COVID-19, hơn 782.000 trong số này đã khỏi bệnh. Về các bệnh nhân đang điều trị còn 5.014 ca nặng. 19 địa phương đã 14 ngày không có F0 thứ phát, trong cộng đồng.

Người bệnh không phải chi trả bất kỳ khoản kinh phí nào khi được chỉ định xét nghiệm COVID-19Ảnh minh hoạ

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định về giá đối với các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là việc tuân thủ các quy định về giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 của các cơ sở y tế tư nhân.

Các công dân ngoại tỉnh hồi hương được lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái giúp chuyên chở phương tiện hỏng và hộ tống dẫn đường qua địa phận tỉnh Yên Bái tại Chốt kiểm dịch số 6, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Ảnh: Minh Huyền

Trong ngày, Yên Bái ghi nhận 1.473 lượt người về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch. 4 ca F0 từ Bình Dương trở về hiện vẫn đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, sức khỏe ổn định. Đối với những người từ các tỉnh phía Nam trở về đi qua địa bàn Yên Bái, tỉnh đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các công dân trở về địa phương an toàn, bàn giao cho tỉnh bạn.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi tiêm vắc xin Covid-19 tại huyện Lục Yên.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, ngày hôm nay- 10/10, Yên Bái ghi nhận 162 trường hợp (TH) về từ các tỉnh có dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục