Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng tiêm chủng cho các đối tượng khác

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 2:34:12 PM

Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên; Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ.

Trong những ngày đầu tháng 10/2021, mỗi ngày cả nước đã triển khai tiêm được hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19.
Trong những ngày đầu tháng 10/2021, mỗi ngày cả nước đã triển khai tiêm được hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19.

Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine COVID-19.

Công điện do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký ban hành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong thời gian qua các tỉnh, thành phố đã tích cực, chủ động triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên diện rộng và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Bộ Y tế cho biết trong những ngày đầu tháng 10/2021, mỗi ngày cả nước đã triển khai tiêm được hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19.

Từ tuần cuối tháng 9 đến tuần đầu tháng 10/2021, Bộ Y tế đã tiếp nhận và phân bổ khoảng 25 triệu liều vaccine tới các đơn vị, địa phương; dự kiến từ nay đến hết tháng 10/2021, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiếp nhận và phân bổ cho các đơn vị, địa phương khoảng hơn 35 triệu liều.

Để đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ để kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố coi công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay;

Chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận vaccine ngay sau khi được phân bổ và đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả;

Tăng nhanh độ bao phủ mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Các địa phương huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng; Chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế; Đồng thời tiếp tục ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng.

Tại công điện, Bộ Y tế cũng nêu rõ nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng chậm tiêm thì Bộ Y tế sẽ chủ động điều chuyển vaccine cho địa phương khác có tiến độ tiêm chủng nhanh hơn và khi đó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trước ngày 15/10 sẽ ban hành hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trước ngày 15/10 sẽ ban hành hướng dẫn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Ảnh minh họa

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 2058 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương và soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Người dân được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà văn hóa thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Tính đến ngày 12/10, toàn tỉnh Yên Bái đã phân bổ sung xong 85 ngàn liều vắc xin phòng Covid-19 (trong đó có 50 ngàn liều vắc xin Vero Cell và 35 ngàn liều vắc xin Pfizer) về các địa phương.

Người dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên được kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm phòng Covid-19.

Dịch Covid-19 đã cơ bản được kiềm chế song vẫn tiềm ẩn nguy hiểm khó lường. Dù vậy, Yên Bái vẫn là một trong số ít tỉnh nằm trong “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19, nhân dân trên địa bàn tỉnh đang được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với tốc độ nhanh nhất cả nước. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của nhân dân!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục