Yên Bái phát huy vai trò Tổ An toàn Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 7:37:53 AM

YênBái - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (CSSXKD) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, phát huy vai trò của Tổ An toàn Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động, góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất, kinh doanh.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp.
Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp.

Thực hiện Quyết định số 2787/QĐ-BYT của Bộ Y tế trong đó có hướng dẫn thành lập Tổ An toàn Covid-19 tại CSSXKD, khu công nghiệp (KCN) nhằm hỗ trợ tuyên truyền, giám sát, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại các phân xưởng, dây chuyền sản xuất, tổ sản xuất; Công ty TNHH Hapaco Yên Sơn đã sớm thành lập Tổ An toàn Covid-19 gồm 3 thành viên. Hàng ngày các thành viên của tổ thực hiện việc đo thân nhiệt cho công nhân, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn trong quá trình làm việc; bố trí dung dịch sát khuẩn trong xưởng... 

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn công nhân thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc. 

Không chỉ đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ giám sát, Tổ An toàn Covid-19 của Công ty còn bảo đảm môi trường lao động an toàn, giúp công nhân ổn định tâm lý trong quá trình làm việc và sản xuất. 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã thành lập và duy trì hoạt động của Tổ An toàn Covid-19. Theo đó, công nhân khi tới làm việc sẽ phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi ra - vào Công ty. 

Tại các phân xưởng, khu vực làm việc, công nhân luôn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách. Khu vực nhà bếp, bàn ăn đều được bố trí khoảng cách phù hợp, được lau dọn, sát khuẩn kỹ càng; người ra - vào Công ty thực hiện khai báo y tế để nắm bắt lịch trình di chuyển. Ngoài ra, các thành viên Tổ An toàn Covid-19 thường xuyên được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin tình hình dịch bệnh; xây dựng các kịch bản ứng phó linh hoạt, không để bị động trước các tình huống bất ngờ xảy ra. 

Được biết, toàn tỉnh hiện có 2.600 doanh nghiệp với trên 36.000 công nhân lao động, trong đó có 20 doanh nghiệp FDI, 234 công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân là trên 770 đơn vị… Thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch tốt, vừa sản xuất, kinh doanh an toàn, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thành lập Tổ An toàn Covid-19 duy trì hoạt động hiệu quả, nề nếp.

Sự tham gia trực tiếp của người lao động trong mô hình hoạt động của các Tổ An toàn Covid-19 trong doanh nghiệp, CSSXKD đã tiếp tục phát huy hiệu quả, tích cực xây dựng vùng xanh doanh nghiệp. 

Để Yên Bái giữ vững "vùng xanh” an toàn trước đại dịch, các cơ quan chức năng cần thiết phối hợp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, công ty thành lập Tổ An toàn Covid-19 nhằm nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, từng bước thích ứng hiệu quả với trạng thái bình thường mới.

Thu Hiền 

Tags Yên Bái Covid-19 Tổ An toàn đo thân nhiệt sát khuẩn tay đeo khẩu trang đảm bảo khoảng cách

Các tin khác
Tiêm mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 cho bệnh nhân có bệnh nền tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái (Bệnh viện 103 Yên Bái) là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, duy trì công tác khám và điều trị bệnh, đồng thời cử cán bộ tăng cường chống dịch cho các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, Bệnh viện còn tổ chức tốt các đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 một cách an toàn cho hàng nghìn lượt người dân trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Nhằm bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trong ngày, Yên Bái thực hiện 2.962 mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Đoàn công tác gồm 10 bác sĩ, điều dưỡng Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chống dịch Covid- 19. Ảnh: Bác sĩ Yên Bái trong những ngày tham gia điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bà Rịa_vũng Tàu.

Trong ngày, Yên Bái ghi nhận 1.941 lượt người về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch; thực hiện 2.962 mẫu xét nghiệm tầm soát. Trong ngày đã có 9.270 người tiêm vắc xin COVID-19. Tính từ 22/4 đến nay có 413.861 người đã tiêm. Toàn tỉnh có 70,8% người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vắc xin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục