Yên Bái siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh Phú Thọ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 3:14:53 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh giáp ranh, đặc biệt là Phú Thọ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo nâng cấp độ chống dịch, siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh là thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Yên Bình, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch.

Chốt kiểm dịch y tế số 11, thuộc thôn Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái là chốt "gác cửa" địa bàn giáp ranh xã Hậu Bổng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, mỗi ngày có trên 1.000 người dân đi qua, chủ yếu là người bán hàng và công nhân khu công nghiệp. Những ngày này, lực lượng trực chốt đã nâng cấp độ phòng chống dịch bằng việc tăng cường kiểm soát chặt người dân vào địa bàn. Mặc dù phải chờ đợi để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng mọi người dân qua đây đều rất đồng thuận.  
 

Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm dịch y tế số 11, thuộc thôn Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Thực hiện công văn chỉ đạo của tỉnh và thành phố Yên Bái ngày 17/10/2021 về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát người đến từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh tỉnh Yên Bái, xã Văn Phú đã tiến hành ngay việc rà soát các trường hợp từ tỉnh Phú Thọ về Yên Bái từ ngày 01/10/2021 đến nay. Xã cũng bố trí lực lượng tham gia trực chốt và kiểm soát chặt chẽ người đến, về địa bàn qua các đường mòn, lối mở. 

Là địa bàn giáp ranh xã Đại Phạm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình thời điểm này tập trung cao độ lực lượng trực chốt 24/24 tại 2 chốt kiểm dịch y tế giáp xã bạn để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.



Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Vân Hội, huyện Trấn Yên tuyên truyền công tác phòng chống dịch cho các hộ dân tại khu vực giáp ranh với xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên cũng đang tăng cường tuyên truyền đến các hộ dân khu vực giáp ranh xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ về tình hình dịch bệnh; khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K; tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng thời gian. 

Đối với các trường hợp về/đến tỉnh Yên Bái từ tỉnh Phú Thọ từ ngày 1/10 đến nay, xã yêu cầu tạm thời tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh để cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Đồng thời yêu cầu người dân trên địa bàn không đến tỉnh Phú Thọ trong thời gian này nếu không có việc thực sự cần thiết.

Diễn biến dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ đang hết sức phức tạp với nhiều ổ dịch, ca nhiễm không rõ nguồn lây. Đến sáng 18/10, Phú Thọ đã ghi nhận 123 ca mắc Covid-19. Với kinh nghiệm giữ an toàn "vùng xanh" khi huyện Phù Yên (Sơn La) bùng phát dịch trước đó, sự chung tay chốt vững vòng ngoài, kiểm chặt vòng trong từ các địa bàn giáp ranh của tỉnh, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và ý thức người dân, tỉnh Yên Bái sẽ làm tốt công tác đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, tiếp tục giữ thành quả chống dịch chung của tỉnh. 

Một số hình ảnh tại các chốt kiểm dịch y tế Yên Bái giáp ranh với tỉnh Phú Thọ ngày 18/10:



Chốt kiểm dịch y tế tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình rà soát chặt chẽ người dân vào địa bàn.



Người dân trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Chốt kiểm dịch y tế tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.



Người dân thực hiện test nhanh Covid-19 tại Chốt kiểm dịch y tế số 11, thuộc thôn Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.



Người dân được kiểm tra thân nhiệt tại Chốt kiểm dịch y tế tại xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.



Chốt kiểm dịch y tế tại xã Vân Hội, huyện Trấn Yên tiếp nhận khai báo của người dân vào địa bàn.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Yên Bái siết chặt cấp độ cửa ngõ vùng giáp ranh chốt kiểm dịch Covid-19 Văn Phú Phú Thinh Vân Hội

Các tin khác
Phát hiện của các nhà khoa học CHUV và EPFL được xuất bản trên tạp chí uy tín Cell Reports.

Các nhà khoa học ở Thuỵ Sĩ đã phát hiện ra một kháng thể đơn dòng có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa tất cả biến thể của virus SARS-CoV-2, bao gồm Delta.

Tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ từ 12 đến 15 tuổi ở Anh chỉ là 14,2%, so với 44,3% ở Scotland.

Tỷ lệ lây nhiễm gia tăng ở các trường trung học khiến Anh phải lên kế hoạch tăng tốc tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi trong vài tuần tới.

Hoạt động vận tải hành khách lưu thông nội tỉnh Nam Định vẫn duy trì. Ảnh minh họa.

Sau khi Chính phủ ban hành quy định về thích ứng an toàn COVID-19, nhiều tỉnh, thành đã công bố cấp độ thích ứng an toàn với dịch bệnh và biện pháp tương ứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Phú Thọ, từ ngày 13/10 đến 7 giờ ngày 18/10, trên địa bàn phát hiện 123 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, trên địa bàn TP Việt Trì 107 trường hợp (xã Chu Hoá 97, Gia Cẩm 1, Dữu Lâu 3, Vân Phú 1, Thanh Đình 2, Hy Cương 1, Thanh Miếu 1, Bạch Hạc 1); huyện Lâm Thao 8 trường hợp (Thị trấn Hùng Sơn 7, Thị trấn Lâm Thao 1); huyện Phù Ninh 8 trường hợp (xã Phù Ninh 7, thị trấn Phong Châu 1).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục