Yên Bái thích ứng với trạng thái "bình thường mới"

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/10/2021 | 7:43:52 AM

YênBái - Yên Bái tự hào là nơi an toàn trong đại dịch. Người dân thấy cuộc sống của mình hạnh phúc hơn khi hàng ngày hàng giờ nghe được những thông tin từ các tỉnh vùng đỏ, vùng cam. Dù có hạn chế một số hoạt động dịch vụ, nhưng các hoạt động kinh tế - xã hội vẫn diễn ra để hướng tới các mục tiêu tăng trưởng.

Bến xe Yên Bái đã sẵn sàng đưa khách đi các tỉnh trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Bến xe Yên Bái đã sẵn sàng đưa khách đi các tỉnh trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN, LƠ LÀ, TỰ MÃN

Cuối tháng 4/2021, năm thứ hai đại dịch Covid-19 hoành hành, nhưng làn sóng dịch lần thứ tư này, "Em-Cô-Vi” đã tác oai, tác quái, hủy hoại nền kinh tế, làm ngưng trệ hoạt động xã hội, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mức độ thiệt hại chưa thể tính hết, nhưng từ thực tại mỗi gia đình, tổn thất cũng ghê gớm.

Dù Chính phủ và các địa phương đã có kịch bản phòng, chống "con Cô-vít” này, nhưng trong suốt mùa hè, dịch bệnh ở các tỉnh miền Nam cứ vậy nóng lên mỗi ngày. Rất nhiều khu vực dân cư, nhà máy phải phong tỏa. Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh buộc phải cách ly, giãn cách xã hội, thực hiện nhà nào ở nhà đó để phòng, chống dịch. 

"Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng” - Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. 

Nhiều quyết sách chưa có trong lịch sử  được triển khai nhằm kiểm soát nguồn lây, khoanh vùng và tập trung điều trị cứu người…, một chiến dịch tiêm chủng vắc-xin lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trong cả nước. Đội ngũ cán bộ các cấp ngành ở cơ sở ngày đêm bám nắm, tuyên truyền, vận động, đôn đốc người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân đồng thuận, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào quyên tiền mua vắc-xin. Cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng quân đội, công an tức tốc hành quân đến "vùng đỏ, vùng cam”, rồi lao vào cuộc chiến giữa thời bình và đã có những hy sinh nơi tuyến đầu chống dịch; đau thương, mất mát với trên 20 ngàn người tử vong vì "ả Cô-vi” quái ác. 

Thật xót xa! Nhưng nhìn lại cũng phải thấy rằng, dân ta vẫn chưa xóa hết tâm lý chủ quan trước một đại dịch mang tầm thế giới. Sau 5 tháng cả nước xung trận, những con số được công bố trong thời gian đã mang tín hiệu sáng dần lên. Số người dương tính với SARS-CoV-2 giảm sâu từng ngày, số chữa khỏi ra viện nhiều hơn trước. Đến ngày 9/10, cả nước đã có 23,5 triệu người tiêm 1 liều vắc-xin, đạt tỷ lệ 53,7% dân số trong độ tuổi và 15,1 triệu người tiêm đủ 2 liều đạt 21,2%. 

Yên Bái tự hào là nơi an toàn trong đại dịch. Người dân thấy cuộc sống của mình hạnh phúc hơn khi hàng ngày hàng giờ nghe được những thông tin từ các tỉnh vùng đỏ, vùng cam. Dù có hạn chế một số hoạt động dịch vụ, nhưng các hoạt động kinh tế - xã hội vẫn diễn ra để hướng tới các mục tiêu tăng trưởng. 

Đến ngày 12/10, đã có 70,8% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Cùng với triển khai các phong trào chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch, tỉnh Yên Bái đã cử hàng trăm cán bộ, y bác sĩ vào các tỉnh miền Nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; đồng thời là nơi trở về thực hiện cách ly tập trung an toàn cho người dân và không ít Việt kiều trước khi về gia đình. 

Hàng ngàn người dân Yên Bái từ các tỉnh có dịch đã và sẽ trở về Yên Bái trong thời gian tới, trong số đó sẽ không tránh khỏi trường hợp mang theo ả Cô-vít. Công tác tổ chức đón nhận, cách ly và thực hiện điều trị với trường hợp dương tính được đẩy lên mức cao hơn. Nhiệm vụ của lực lượng tuyến đầu sẽ nặng nề hơn, nhưng quan trọng hơn vẫn là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của mỗi người dân để thích ứng với trạng thái bình thường mới - một trạng thái sống chung với Covid-19.

Trong phiên họp Chính phủ mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng của các địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái. Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải có kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Chính phủ cũng đã ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. 

Với 4 cấp độ dịch, Chính phủ yêu cầu các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phải được thực hiện dứt khoát, kịp thời, quyết liệt; đảm bảo hài hòa giữa các giải pháp chuyên môn y tế với các giải pháp hành chính, kinh tế - xã hội. 

Ở cấp độ "Nguy cơ thấp - bình thường mới”, Yên Bái đang nằm trong "vùng xanh” của bản đồ Covid-19. Đó là thành quả của sự cố gắng, đồng thuận của từng cấp, ngành và người dân trong tỉnh. Các hoạt động được diễn ra bình thường, cơ sở sản xuất, vận tải hành khách công cộng, vận tải hàng hóa vẫn đáp ứng nhu cầu người dân; kinh doanh dịch vụ và các hoạt động văn hóa - xã hội thực hiện theo hướng dẫn của tỉnh… 

Trong phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tỉnh Yên Bái luôn quán triệt quan điểm "sản xuất phải an toàn, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong sản xuất an toàn” mà Thủ tướng Chính phủ đưa ra. Sản xuất công nghiệp được duy trì trên cơ sở sản phẩm truyền thống và nỗ lực tìm kiếm thị trường của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của ngành Công thương. 9 tháng đầu năm các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn tỉnh đã tạo việc làm cho trên hàng chục ngàn lao động; nộp ngân sách Nhà nước trên 935 tỷ đồng, tăng gần 15% so cùng kỳ năm 2020. 

Hoạt động du lịch không dừng lại ở việc tập trung khai thác điểm đến nội tỉnh với các điểm nhấn trên hồ Thác Bà, du lịch cộng đồng ở các huyện phía Tây và Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải... mà các dịch vụ, du lịch còn được người dân và doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đón khách trong nước và quốc tế khi việc phủ vắc-xin đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng. 

Quyết tâm cao để vượt qua khó khăn, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tự mãn trước dịch bệnh Covid-19. Nay mai, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các địa phương, doanh nghiệp và mọi người dân Yên Bái sẽ có cách làm thiết thực, những lời giải cụ thể phù hợp với thực tế địa phương để thích nghi cao độ, vững tin bước vào trạnh thái bình thường mới, giành những thành quả mới trên "vùng xanh” Yên Bái thân yêu.

Minh Quang

CÔNG ĐOÀN CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Thời gian qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã đặc biệt quan tâm tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo chung của địa phương, nhất là trong điều kiện bình thường mới hiện nay, góp phần cùng cả tỉnh giữ vững "vùng xanh”, phấn đấu hoàn thành "mục tiêu kép”.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ, hệ thống công đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, hướng dẫn, phối hợp triển khai và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác tư vấn pháp luật, hướng dẫn, trả lời câu hỏi, vướng mắc liên quan đến triển khai gói hỗ trợ để NLĐ dễ dàng tiếp cận gói hỗ trợ, ổn định cuộc sống. Cùng đó, chỉ đạo các cấp công đoàn tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K + vắc xin. Đồng thời, triển khai thực hiện kịp thời một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khu công nghiệp (KCN), đẩy mạnh phát triển kinh tế thực hiện "mục tiêu kép”.



Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. 

Công đoàn Các KCN tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh tập trung hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; quan tâm chất lượng bữa ăn ca đảm bảo dĩnh dưỡng, tăng sức đề kháng cho CNLĐ. Phối hợp với ban giám đốc các doanh nghiệp khảo sát, báo cáo tình hình lao động, việc làm, rà soát, thống kê danh sách đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trao hỗ trợ cho đoàn viên phải cách ly tập trung... 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết: Đã có 33/33 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh thành lập được Tổ an toàn Covid-19. Đến ngày 14/10/2021, 95% đoàn viên, NLĐ đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đến thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất. Đa số doanh nghiệp thực hiện chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Nghị quyết 68 để người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ số tiền có được từ việc giảm đóng Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ, giúp họ ổn định cuộc sống. 

Theo đồng chí Trần Quốc Toản - Trưởng ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhu yếu phẩm phục vụ các điểm cách ly, chốt phòng dịch trên địa bàn với kinh phí gần 2 tỷ đồng. 

Trong đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã huy động các nguồn lực trao hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ và người dân trong các khu cách ly; LĐLĐ tỉnh tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho 3 doanh nghiệp và 12 đơn vị trực tiếp tham gia phòng, chống dịch với tổng số tiền 36 triệu đồng; hỗ trợ 223 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền 129 triệu đồng; ủng hộ Chương trình "Triệu liều vắc-xin cho NLĐ nghèo” 20 triệu đồng; cán bộ ngành y tế tham gia chống dịch và hỗ trợ các tỉnh bạn với số tiền trên 1,1 tỷ đồng, trên 70.000 chiếc khẩu trang và hơn 500 lọ nước sát khuẩn... 

Hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã và đang đóng góp tích cực, nỗ lực cùng đơn vị, doanh nghiệp vượt khó duy trì hoạt động, sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép”. 

Thành Trung
TRONG ĐẠI DỊCH THÊM VỮNG VÀNG

Với tinh thần xung phong, tình nguyện phát huy phẩm chất cao quý "Lương y như từ mẫu” và tình đoàn kết của tỉnh Yên Bái với các tỉnh bạn, kể từ đợt dịch thứ 4, hàng trăm chiến sĩ áo trắng của tỉnh Yên Bái đã lên đường hỗ trợ công tác phòng dịch tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở lại với công việc hàng ngày, cuộc sống "bình thường mới”, các chiến sĩ áo trắng ấy lại tiếp tục nhiệm vụ cao cả của mình và chung tay giữ vững "vùng xanh” của tỉnh.

Với phương châm "Giúp bạn là giúp mình, chống dịch ở tỉnh, thành khác cũng là phòng dịch từ xa tại Yên Bái”, từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, các thầy thuốc tình nguyện của tỉnh đã có mặt ở những điểm "nóng” nhất, nguy hiểm nhất, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. 



Nữ điều dưỡng Đoàn Thị Huế - Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm  Y tế  thành phố Yên Bái trước giờ lên đường hỗ trợ công tác chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Trải qua những ngày tháng cam go, gian khổ, đoàn y, bác sĩ của tỉnh dù đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ, song nhiều trong số họ đã không thể cầm được nước mắt trước những bệnh nhân nặng, nguy kịch, mong manh giữa sự sống và cái chết. 

Vượt lên ranh giới ấy, các thầy thuốc tiếp tục thực hiện công việc của mình, nhất là công tác điều trị bệnh nhân tại Khoa ICU (cấp cứu những bệnh nhân nặng). Bất kể ngày - đêm, các thầy thuốc theo dõi sát những bệnh nhân thở máy, làm các thủ thuật trên bệnh nhân, các y, bác sĩ Yên Bái đã phải trau dồi, học hỏi nhiều để đáp ứng nhu cầu công việc. Nhiều hôm, sau một ngày làm việc miệt mài đến 12 giờ đêm, cứ nghĩ được nghỉ tay thì lại có tin bệnh nhân chuyển nặng, đội ngũ y, bác sĩ lại phải gấp rút chuẩn bị để hỗ trợ bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên. Có khi sau khi đưa bệnh nhân chuyển viện thành công, về đến phòng nghỉ đã gần sáng. Và cũng có khi, vừa tính chợp mắt một lúc nhưng lại nhận được điện thoại của bệnh nhân, họ hỏi để muốn mình trấn an trong cơn hoảng loạn; để được biết tình trạng bệnh... 

Chính vì vậy, điện thoại của các bác sĩ lúc này đa số là các cuộc gọi của các bệnh nhân F0. Hiểu tâm lý bệnh nhân nên bất kể ngày đêm, chỉ cần họ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, giúp đỡ, các thầy thuốc luôn sẵn lòng và món quà tinh thần lớn nhất đối với họ và thêm một người bệnh được cứu sống. Trong tâm dịch, với trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao độ, các y, bác sĩ ngành y tế Yên Bái đã kề vai sát cánh cùng đồng nghiệp nơi tâm dịch kiểm soát tốt dịch bệnh, cùng cả nước bước qua đợt dịch bệnh thứ 4, giữ vững "vùng xanh” Yên Bái. 

Hỗ trợ tỉnh bạn trong cuộc chiến chống Covid-19 là trách nhiệm chung và là trọng trách với đất nước, góp phần giảm nguy cơ cho các địa phương khác, trong đó có Yên Bái. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã cử 188 y, bác sĩ, nhân viên kỹ thuật, nhân viên y tế, với 9 đoàn công tác đã lên đường. Phần thưởng cho riêng mỗi cá nhân là nghị lực vượt lên giới hạn bản thân, là sự trải nghiệm, là kinh nghiệm quý báu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là hành trang để chiến sĩ áo trắng tiếp tục vững tin trên hành trình chống dịch, lan tỏa tinh thần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững "vùng xanh” an toàn cho tỉnh Yên Bái.

Trần Huyền

NGÀNH Y TẾ YÊN BÁI NỖ LỰC THỰC HIỆN "NHIỆM VỤ KÉP"

Thời gian qua, ngành y tế Yên Bái vừa nỗ lực trên "mặt trận” chống dịch vừa tích cực cải tiến nâng cao các kỹ thuật chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh. Hiện các bệnh viện tuyến tỉnh đã phát triển được hàng nghìn kỹ thuật vượt tuyến, tạo điều kiện cho người bệnh và giảm dần các ca bệnh chuyển tuyến, giảm chi phí cho người bệnh.

Là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh quy mô 500 giường bệnh, 33 khoa phòng, Bệnh viện Đa khoa Yên Bái là cánh chim đầu đàn của ngành y tế trong áp dụng kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán, điều trị. Trong đó, phải kể đến các phẫu thuật nội soi, thay khớp gối, khớp háng; tái tạo dây chằng, cột sống, sọ não, chụp và can thiệp trên hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền… Tỷ lệ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đã đạt trên 86%, trong đó trên 240 kỹ thuật vượt tuyến. Theo đó, số bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng, giảm đáng kể tỷ lệ chuyển tuyến. 



Qua ứng dụng Telehealth, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã triển khai hội chẩn trực tuyến với các bác sĩ đầu ngành tuyến trung ương trong các ca bệnh nặng. 

Ông Phùng Văn Tới ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên được phẫu thuật can thiệp nút mạch, cầm máu khi vỡ khối u gan. Đây là kỹ thuật mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thực hiện đầu năm 2020. Qua phẫu thuật thành công can thiệp nút mạch nhiều bệnh nhân đã được điều trị tại tỉnh mà không phải chuyển tuyến, giảm chi phí. Sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện, sức khỏe của ông Tới đã ổn định, ông chia sẻ: "Trước đây bị bệnh nặng, bệnh nhân thường phải chuyển tuyến đi Hà Nội điều trị. Nay, tại Bệnh viện tỉnh đã điều trị được tôi mừng lắm; gia đình đỡ vất vả đi lại, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”. 

Cùng với các trung tâm y tế trong toàn tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình luôn chú trọng phát triển theo hướng cung cấp các dịch vụ y tế toàn diện. Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, đầu tư cải tiến trang thiết bị hiện đại, phát triển kỹ thuật mới. 

Trung tâm chủ động phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông qua hệ thống khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth); ký kết hợp đồng với Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và cử nhiều lượt cán bộ đi học, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương... 

Vì vậy, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhiều ca bệnh nguy hiểm đã được phát hiện và điều trị kịp thời đem lại niềm tin cho người bệnh. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2021, Trung tâm đã khám và điều trị cho trên 99.000 lượt người bệnh, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh đạt trên 80%. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cho biết: "Đến thời điểm này, Trung tâm đã triển khai được hơn 20 dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng mới, vượt tuyến và hàng chục kỹ thuật hồi sức cấp cứu ngoại khoa mới tại đơn vị. Những kỹ thuật này đã từng bước làm giảm tỷ lệ chuyển tuyến của người bệnh”.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã triển khai hàng chục kỹ thuật chuyên sâu được chuyển giao từ đội ngũ chuyên gia y tế của các bệnh viện tuyến trung ương về tuyến tỉnh; hàng trăm kỹ thuật y tế từ tuyến tỉnh chuyển giao cho tuyến huyện, tuyến xã. Các bệnh viện tuyến tỉnh đã phát triển được hàng nghìn kỹ thuật vượt tuyến, tuyến huyện trên 300 kỹ thuật, tạo điều kiện cho nhiều người bệnh chăm sóc điều trị, tư vấn tại chỗ. 

Qua đó, góp phần giảm chi phí cho người bệnh và giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Với vai trò trụ cột của lực lượng tuyến đầu chống dịch, 2 năm qua, ngành y tế tỉnh đã hoàn thành xuất sắc công tác y tế dự phòng, kiểm soát và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, giúp Yên Bái kiểm soát và ngăn chặn thành công dịch bệnh, trở thành "vùng xanh” trên bản đồ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước. 

Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ của ngành đã tích cực "chia lửa” với các tỉnh tâm dịch như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng hành với đội ngũ cán bộ y tế cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế cho biết, thời gian tới, toàn ngành tiếp tục đổi mới toàn diện theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo sự thống nhất xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở. Phát triển nguồn nhân lực y tế đảm bảo nhu cầu nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là xử lý và ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp, khẳng định vai trò lực lượng tuyến đầu, giữ vững địa bàn là "vùng xanh” an toàn.
Minh Huyền

Tags Yên Bái trạng thái bình thường mới vùng đỏ vùng cam sản xuất kinh doanh mục tiêu kép

Các tin khác
Gần 100 F0 từ ổ dịch thị xã Bỉm Sơn, 15.000 học sinh ngừng đến trường

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đến chiều 18/10, địa phương ghi nhận 86 ca COVID-19, trong đó 37 học sinh và giáo viên.

Chốt kiểm dịch y tế tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình rà soát chặt chẽ người dân vào địa bàn.

Theo báo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, ngày hôm nay -18/10, Yên Bái ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung (lần lấy mẫu thứ 4), có tiền sử đi từ tỉnh Bình Dương về ngày 5/10.

Người dân khai báo y tế tại Chốt kiểm dịch y tế số 11, thuộc thôn Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Nghệ An và Bình Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa Thông báo khẩn số 2119 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành у thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Biểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam tính đến tối ngày 18/10

Bản tin dịch COVID-19 ngày 18/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.168 ca mắc COVID-19 tại 45 tỉnh, thành phố, trong đó TP HCM là 968 ca, Sóc Trăng 174 ca. Trong ngày có 1.136 bệnh nhân khỏi; 75 ca tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục