Quảng Ninh phát hiện thêm 4 ca F0 liên quan đến người về từ Bình Dương

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 10:23:41 AM

Quảng Ninh vừa phát hiện 2 ca mắc Covid-19 mới trở về từ Bình Dương và lây tiếp cho 2 người trong cùng gia đình.

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm bằng phương pháp Realtime-PCR
Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm bằng phương pháp Realtime-PCR

Ngày 25/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa phát hiện 4 ca mắc Covid-19 mới là 2 trường hợp trở về từ Bình Dương lây cho 2 người thân ở quê nhà H.Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cụ thể, 2 bệnh nhân là P.T.N và V.T.H đang thực hiện cách ly tại nhà thuộc thôn 3, xã Hạ Long, H.Vân Đồn. Đây là 2 bệnh nhân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, mũi thứ 2 đã đủ ít nhất 14 ngày.

Qua điều tra truy vết, 2 công dân trở về từ P.Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), là khu vực thuộc vùng xanh.

2 trường hợp nói trên khi về đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Đá Bạc (TP.Uông Bí) trưa 18.10, đã khai báo y tế, sau đó di chuyển bằng taxi thẳng về xã Hạ Long (H.Vân Đồn).

Ngày 18/10, 2 người này đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Hạ Long, trình kết quả test nhanh Covid-19 âm tính ngày 16.10 và giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. 

Ngày 19/10, 2 người trên được test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Từ khi về địa phương, cả 2 người đã thực hiện cách ly tại nhà.

Đến ngày 24/10, khi 2 người này test nhanh kháng nguyên đợt 2 vào ngày thứ 7 để hoàn thành đợt cách ly tại nhà cho nhóm đối tượng đã tiêm phòng đủ 2 mũi vắc xin thì có kết quả dương tính.

Sau đó, xét nghiệm khẳng định bằng Realtime-PCR của CDC Quảng Ninh cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, 2 F1 là bố mẹ của các trường hợp trên cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được kết quả khẳng định của CDC Quảng Ninh, H.Vân Đồn đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa nơi ở của 4 ca mắc Covid-19 nói trên.

(Theo TNO)

Các tin khác
Vắc xin Pfizer

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer-BionTech do Mỹ trao tặng nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bộ Y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, tái bùng phát cao; tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về các tiêu chí phân loại.

Nhiều nước trên thế giới đang lo ngại về một biến thể phụ của chủng Delta đang có dấu hiệu gia tăng trong số ca nhiễm mới COVID-19.

Ảnh minh họa

Sức ép với các bệnh viện tại Anh bắt đầu gia tăng sau khi số ca mắc mới COVID-19 trong tuần qua tăng mạnh trở lại và lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7, khiến nhiều người lo ngại một kịch bản tồi tệ trong mùa Đông năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục