Bộ Y tế: Tăng cường rà soát người về từ vùng nguy cơ cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2021 | 7:43:00 AM

Các địa phương cần phải giám sát chặt người về từ vùng dịch, tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các địa phương tăng cường giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những người về từ TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4. Đó là yêu cầu của Bộ Y tế trong công điện ban hành hôm 25/10.

Kịp thời rà soát các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ để sớm tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe, và xử lý các ổ dịch. Đồng thời, tăng cường thông tin để những người về từ khu vực có dịch chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Thời gian qua, một số lượng lớn người dân đã di chuyển từ các địa phương có số mắc cao. Một số địa phương nơi người dân trở về đã ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa các khu có nguy cơ lây nhiễm tại xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành các điều kiện cần thiết để từ ngày 26/10 có thể tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Các công dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe về khu cách ly tập trung tại tỉnh.

17 chiếc xe ô tô khách đã đón 397 công dân Yên Bái đợt 2 về địa phương, trong đó có 15 trẻ dưới 2 tuổi, 48 cháu từ 2 đến 14 tuổi đảm bảo an toàn về đến khu cách ly tập trung của tỉnh. Như vậy, tính cả đợt 1, tỉnh Yên Bái đã đón 887 công dân trở về an toàn và hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Bình Dương xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh tư liệu.

Tối 25/10, theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, qua báo cáo của trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố vừa cập nhật, trong ngày, toàn tỉnh đã xét nghiệm nhanh diện rộng cho 16.405 người, phát hiện 841 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các cơ sở khám chữa bệnh sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch COVID-19 ở cấp độ 4

Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch củng cố hệ thống khám chữa bệnh bảo đảm đáp ứng công tác khám, chữa bệnh thường quy và điều trị COVID-19; sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch COVID-19 ở cấp độ 4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục