Phú Thọ phát hiện 7 ca dương tính mới đều là người cung cấp suất ăn cho khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 6:53:11 PM

Sở Y tế Phú Thọ cho biết trong số 23 ca nhiễm COVID-19 mới ghi nhận tại địa phương, có 7 ca cộng đồng nguy cơ cao đều là người lao động của nhà hàng Hoàng Thủy - địa chỉ phục vụ và cung cấp thực phẩm tại Khu công nghiệp (KCN) Thụy Vân.

Hình minh họa. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ
Hình minh họa. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Như vậy, sau 5 ngày xuất hiện rất ít ca cộng đồng, Phú Thọ lại phải đối mặt với nguy cơ mới tại KCN Thụy Vân và các vùng lân cận khi nhà hàng Hoàng Thủy có số lao động kể trên nhiễm Covid -19.

Tính đến hiện tại, Phú Thọ đã ghi nhận 487 ca mắc Covid-19, trong đó, những địa bàn có số ca mắc cao là TP Việt Trì (308 ca tại 20 xã, phường), huyện Lâm Thao (96 ca tại 10 xã, thị trấn) và huyện Phù Ninh (60 ca tại 8 xã, thị trấn). Tuy nhiên hầu hết tình hình dịch bệnh tại các huyện, thị này đã được khống chế, kiểm soát tốt và lượng vaccine đã phủ hơn 70% - đạt yêu cầu.

YBĐT

Các tin khác
TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước tiêm vaccine cho trẻ 12-17 tuổi. (Ảnh minh họa)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, ngay khi nhận được vaccine, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, với số lượng khoảng 680.000- 840.000 trẻ...

Merck chia sẻ công thức thuốc viên molnupiravir trị COVID-19 ra thế giới.

Hãng dược Merck của Mỹ thông báo đã đạt được thỏa thuận cho phép 105 nước có thu nhập trung bình và thấp được tiếp cận thuốc Generic điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Sáng 28-10, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó 6 ca thuộc tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, 1 ca ở xã Phượng Cách. Các bệnh nhân này đều phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng.

Trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19, học sinh được khám sàng lọc kỹ lưỡng với sự đồng hành của phụ huynh (ảnh chụp ngày 27/10 tại TPHCM).

Hội đồng tư vấn tiêm chủng quốc gia đã đồng ý chỉ định tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục