Mỹ: Vaccine Pfizer được FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2021 | 8:10:40 AM

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày 29/10 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.

Vaccine Pfizer.
Vaccine Pfizer.

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer là loại vaccine đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em dưới 12 tuổi ở Mỹ. Mũi tiêm cho lứa tuổi này sẽ bằng 1/3 liều lượng đối với trẻ em trên 12 tuổi.

Pfizer trước đó cho biết vaccine của hãng này có mức hiệu quả trên 90% đối với trẻ em dưới 12 tuổi và hy vọng liều lượng vaccine thấp có thể giảm nguy cơ các phản ứng phụ ở trẻ nhỏ.

Mặc dù đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm thông qua, vaccine của Pfizer vẫn cần phải được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) phê duyệt trước khi chính thức được đưa vào sử dụng. Ủy ban tư vấn của CDC sẽ thảo luận và bỏ phiếu đối với khuyến nghị sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em dưới 12 tuổi vào ngày 2/11. Sau đó, Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.  

Nhà Trắng cho biết đã chuẩn bị sẵn kế hoạch phân phối vaccine cho trẻ em và việc tiêm phòng có thể được thực hiện ngay sau khi được CDC phê duyệt.

Vaccine của Pfizer trước đó mới được cấp phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tới 15 tuổi.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trong ngày hôm nay - 29/10, Yên Bái thực hiện 973 mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Trong đó: tại cơ sở y tế: 226 mẫu cho bệnh nhân; 150 mẫu cho nhân viên y tế; tại chợ, siêu thị, nhà hàng: 43 mẫu;, xét nghiệm định kỳ cho người cách ly: 418 mẫu; tại cơ sở sản xuất, kinh doanh: 136 mẫu.

Khám sàng lọc y tế trước khi tiêm phòng, chống dịch Covid-19 ở Trung tâm y tế huyện Yên Bình. (Ảnh: Minh Huyền)

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 2255 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Ứng dụng VNEID sẽ là giấy thông hành tích hợp nhanh nhất, tiện lợi nhất cho người dân để khai báo y tế và di chuyển nội địa. Mỗi người dân cần chủ động cài đặt ứng dụng VNEID trên điện thoại thông minh, khai báo trên ứng dụng và tích mã QR tại các chốt kiểm soát để được thông qua nhanh nhất, đồng thời cũng là biện pháp hữu hiệu góp phần phòng chống dịch COVID - 19.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức chuyến xe lưu động

Ngày 28/10, thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ Chiến dịch “Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức”, Trung ương Hội tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ lao động ngoại tỉnh, lao động từ vùng dịch trở về địa phương mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng hình thức cấp tiền mặt đa mục đích và túi hàng gia đình với tổng giá trị gần 6,7 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục