Yên Bái: Trên 50 đoàn viên tình nguyện hỗ trợ tại chốt kiểm dịch nút giao IC 12

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2021 | 7:43:35 AM

YênBái - Với thời gian làm việc 2 ca/ngày, đêm, mỗi ca có từ 8 đến 10 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ khai báo y tế và di chuyển nội địa tại Chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Đoàn viên tình nguyện hỗ trợ tại Chốt kiểm dịch nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai.
Đoàn viên tình nguyện hỗ trợ tại Chốt kiểm dịch nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Những ngày qua, lưu lượng người và xe qua lại mỗi ngày đêm lên đến cả nghìn lượt tại các cửa ngõ từ tỉnh ngoài và từ các nút giao đường cao tốc vào tỉnh Yên Bái. Để kiểm soát người và xe vào tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo sử dụng App VNEID để hỗ trợ thực hiện khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa online cho các chủ phương tiện, người đi cùng, hành khách trên các phương tiện vào địa bàn tỉnh Yên Bái.

Phát huy tinh thần xung kích, trên 50 đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn Yên Bái đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ khai báo y tế và di chuyển nội địa tại Chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Thời gian làm việc 2 ca/ngày đêm, mỗi ca có từ 8 đến 10 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ cùng các lực lượng chức năng. 

Thượng úy Trần Phi Hùng - Công an huyện Trấn Yên thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch nút giao IC 12 cho biết: Có thêm lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ tích cực, tình trạng ùn tắc và quá tải người và phương tiện tại nút giao IC12 đã giảm rõ rệt. Các tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ hàng trăm lượt người và xe thực hiện khai báo y tế mỗi ngày, giúp các lực lượng chức năng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, gop phần kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập địa bàn.  

Phương Tuyến (Tỉnh đoàn Yên Bái)

Tags Yên Bái đoàn viên tình nguyện hỗ trợ chốt kiểm dịch nút giao IC 12

Các tin khác
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua Chốt kiểm dịch y tế Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường tại một số địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái, nhất là tại tỉnh Phú Thọ. Trước thực tế đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 3654/BCĐ-VX ngày 17/10/2021 tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát người về, đến từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái.

Phú Thọ lập trạm y tế lưu động điều trị, quản lý F0 tại nhà

Ngoài việc đưa vào các Bệnh viện dã chiến, tỉnh Phú Thọ cũng đã cho phép các F0 đủ điều kiện được điều trị tại nhà với sự hỗ trợ của các trạm y tế lưu động.

Chiều 31/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh có thông báo khẩn tìm người đến 6 địa điểm liên quan ca bệnh COVID-19.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại các tỉnh Hà Giang, Bắc Ninh những ngày gần đây với nhiều ca mắc cộng đồng, ngày 31/10, Yên Bái đã rà soát được 639 người từ hai tỉnh này về địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục