Lục Yên thiết lập mô hình trạm y tế lưu động phòng, chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2021 | 4:35:21 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, đặc biệt hiện nay nhiều địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái như Hà Giang, Phú Thọ ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng, UBND huyện Lục Yên đã triển khai kế hoạch thiết lập mô hình trạm y tế lưu động trong tình huống cách ly người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn.

Mô hình trạm y tế lưu động ở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên
Mô hình trạm y tế lưu động ở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên

Trung tâm Y tế tuyến huyện tham mưu Ban Chỉ đạo huyện, tỉnh điều động nhân lực và phối hợp lực lượng hỗ trợ bố trí đủ nhân lực cho Trạm y tế lưu động hoạt động.

Mỗi Trạm y tế lưu động có tối thiểu 5 nhân viên y tế; trong đó, có ít nhất 1 bác sỹ phụ trách, còn lại là điều dưỡng và các nhân viên y tế khác; có tối thiểu 1 nhân viên y tế nắm rõ địa bàn dân cư được giao. 

Ngoài nhân viên y tế trong biên chế, có thể huy động sự tham gia của đội ngũ y tế tư, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn. Trong trường hợp nguồn nhân lực y tế tại địa phương không đáp ứng đủ, Trung tâm Y tế huyện báo cáo về Sở Y tế để huy động thêm nhân viên y tế và các tình nguyện viên từ địa phương khác. 

Mô hình trạm y tế lưu động này được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh trong tình huống triển khai cách ly người mắc COVID-19 tại nhà, góp phần nâng cao chất lượng điều trị; giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở điều trị COVID-19, giảm tỷ lệ người bệnh chuyển nặng và tử vong.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên thiết lập mô hình trạm y tế lưu động phòng chống Covid-19

Các tin khác
Học sinh một số tỉnh thành đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hà Nội dự kiến từ nay đến quý 1/2022, trên 95% trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn Thủ đô được tiêm đủ mũi vaccine ngừa COVID-19, trước mắt ưu tiên quận, huyện có dịch.

Sáng 27/10, TP.HCM tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh tại huyện Củ Chi. Đây là địa phương đầu tiên tại Việt Nam triển khai tiêm chủng cho trẻ dưới 18 tuổi.

Người lớn hay trẻ em sau khi tiêm vaccine đều có những phản ứng phụ. Vậy với vaccine COVID-19 sử dụng cho trẻ em, các gia đình và các bậc phụ huynh cần lưu ý gì trước khi quyết định đồng ý cho trẻ tiêm vaccine, cũng như theo dõi sau tiêm thế nào?

Trải qua 42 ngày bùng phát đợt dịch mới, toàn TP Phủ Lý đã ghi nhận 473 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 174 giáo viên và học sinh.

Lực lượng y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Hiện tỉnh Bắc Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xác định nguồn lây, khoanh vùng, dập dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục