Hà Nam: TP Phủ Lý có 174 giáo viên và học sinh mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2021 | 8:41:36 AM

Trải qua 42 ngày bùng phát đợt dịch mới, toàn TP Phủ Lý đã ghi nhận 473 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 174 giáo viên và học sinh.

Tỉnh Hà Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sau khi ghi nhận 23 ca mắc COVID-19 ngày 31/10. Hiện tổng số ca bệnh tại địa phương này tính từ ngày 19/9 đến nay là 956 trường hợp.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP Phủ Lý, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp. Số người được phát hiện dương tính với Sars-CoV-2 tăng nhanh, đặc biệt có nhiều ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại các cơ sở y tế, trong cộng đồng.

Trải qua 42 ngày bùng phát đợt dịch mới, chỉ riêng TP Phủ Lý đã ghi nhận 167 học sinh và 7 giáo viên mắc COVID-19. Trong đó có 63 học sinh tiểu học, 53 học sinh THCS, 17 học sinh THPT, 34 trẻ em mầm non, 7 giáo viên.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý được yêu cầu xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các nhà trường vệ sinh khử khuẩn, ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho toàn bộ giáo viên để sớm đưa công tác dạy và học đi vào hoạt động theo kế hoạch.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam chỉ đạo tăng cường tiêm vaccine và đảm bảo an sinh cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Hiện tỉnh Bắc Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xác định nguồn lây, khoanh vùng, dập dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân thành phố Phủ Lý

Trải qua 42 ngày bùng phát đợt dịch mới, toàn TP Phủ Lý đã ghi nhận 473 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 174 giáo viên và học sinh.

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Nghệ An, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn 2270 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện,thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Đoàn viên tình nguyện hỗ trợ tại Chốt kiểm dịch nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Với thời gian làm việc 2 ca/ngày, đêm, mỗi ca có từ 8 đến 10 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ khai báo y tế và di chuyển nội địa tại Chốt kiểm dịch nút giao IC12, cao tốc Nội Bài- Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục